Những điều cần biết khi nuôi nhím cảnh

Những điều cần biết khi nuôi nhím cảnh

Bạn là người quan tâm đến nhím cảnh, bạn muốn nuôi một bé nhím đáng yêu thì bài viết dưới đây, Pettot sẽ đem đến cho bạn những điều cần biết khi nuôi nhím cảnh.

Điều cần biết khi nuôi nhím cảnh

1, Chọn bé nhím cảnh như thế nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi rao bán nhím cảnh nhưng bạn nên tìm địa chỉ uy tín bởi điều này có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của nhím cảnh. 

Nhím cảnh có chất lượng tốt đảm bảo bộ lông nhím óng mượt, màu đẹp, dáng khỏe khoắn và đã được tiêm phòng đầy đủ.

Với những người mới nuôi nhím cảnh nên chọn mua bé nhím từ 1,5-2 tháng, có chiều dài cơ thể khoảng 6-7cm để dễ dàng chăm sóc và huấn luyện hơn.

Pettot.com là địa chỉ bán nhím cảnh được nhiều người tin mua hiện nay với đa dạng các loại nhím kiểng khác nhau, sức khỏe tốt và giá thành phải chăng.

Chọn bé nhím cảnh

2, Chuồng nhím kiểng

Bạn nên chọn chuồng cho nhím cảnh có kích thước đủ rộng để nhím có thể sinh hoạt, nghỉ ngơi và vui chơi trong đó.

Kích thước chuồng nhím kiểng tối thiểu là 32x60cm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chuồng nhím khác nhau với chất liệu, màu sắc, kiểu dáng đa dạng như chuồng mica, chuồng thép sơn tĩnh điện … an toàn cho nhím cảnh.

Bạn có thể ghé qua website Pettot.com để tìm hiểu thêm về một số chuồng nhím kiểng.

Chuồng nhím kiểng

3, Thức ăn của nhím cảnh

Nhím cảnh ăn đa dạng các loại thức ăn như sâu bọ, rau củ quả. Nước sạch là luôn sẵn có cho nhím kiểng.

Đối với các bạn mới bắt đầu nuôi nhím cảnh có thể tham khảo trực tiếp các thực phẩm cho nhím kiểng tại cửa hàng bán nhím cảnh, một số loại như: sâu bọ khô, hoa quả được sấy khô …

Ngoài ra bạn có thể bổ sung một số chất xơ và vitamin C cho nhím cảnh nhưng không nên cho nhím cảnh đực uống nhiều vitamin C vì có thể gây vô sinh.

 

4, Một số vấn đề sức khỏe của nhím cảnh

Cũng như bao vật nuôi khác trong nhà, nhím cảnh có thể mắc một số bệnh mặc dù nhím có đề kháng sức khỏe khá tốt.

Vào thời tiết mưa ẩm, nhím kiểng có thể cảm lạnh nên bạn cần đặt chuồng nhím ở nơi ấm áp trong nhà hoặc làm một chiếc ổ nhỏ cho bé.

Nếu không giữ được môi trường sống sạch sẽ thì bé nhím có thể bị một số bệnh về da, ghẻ lở. Một bệnh khác dễ gặp ở nhím liên quan đến hệ tiêu hóa nếu bạn cho nhím cảnh ăn thức ăn không đảm bảo.

Do đó để nhím cảnh có một sức khỏe tốt và tuổi thọ lâu thì bạn nên thường xuyên quan tâm và dọn dẹp sạch sẽ nơi ở của nhím cảnh, nuôi nhím cảnh với chế độ ăn uống đầy đủ, lành mạnh.

Một số vấn đề sức khỏe của nhím

5, Quá trình sinh sản ở nhím cảnh

Nhím cảnh có thể bắt đầu giao phối khi chúng đạt độ 5 tháng tuổi. Con đực và con cái bắt đầu làm quen với nhau và sau khoảng 1 tháng thì nhím mẹ sinh ra các nhím con.

Nhím con được sinh ra sẽ có màu hồng và sau 1,5 tháng thì nhím con nên được tách ra khỏi nhím cảnh mẹ.

Trong quá trình nhím mẹ mang thai, bạn nên cung cấp đầy đủ thức ăn và nước uống cho nhím. Nhím cảnh có thể dễ cáu giận hơn trong quá trình mang thai nên hãy nhẹ nhàng và kiên nhẫn với chúng.

 

6, Phân biệt nhím cảnh đực và cái

a, Ngoại hình nhím cảnh

Sẽ khó để phân biệt nhím cảnh đực và cái khi chúng ở độ tuổi từ 1-2 tháng, dễ dàng nhận biết hơn khi nhím kiểng đạt độ tuổi trưởng thành.

Khi trưởng thành thì nhím cảnh đực sẽ nhỏ hơn nhím cái, nhím đực sẽ tập trung các chất dinh dưỡng để tạo cơ bắp trong đó nhím cảnh cái sẽ hình thành phát triển các mô mỡ.

Nếu chưa nhận biết được, bạn có thể hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng tại cửa hàng bán nhím cảnh uy tín.

Phân biệt nhím cảnh đực và cái

b, Tính cách

Các bé nhím cảnh đực ngay khi sinh ra đã bộc lộ tính cách khó chịu hơn nên bạn cần kiên nhẫn và dành thời gian làm quen với chúng.

Trái ngược lại thì nhím cảnh cái sẽ thân thiện, gần gũi hơn với mọi người, bạn hoàn toàn có thể nhẹ nhàng nâng niu chúng.

Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng như vậy bởi mỗi bé nhím sẽ mang một tính cách riêng biệt mà bạn cần nuôi nấng để nhận ra sự khác biệt, độc đáo đó.

 

c, Lượng thức ăn cho nhím cảnh

Ở độ tuổi 2 tháng trở lên thì nhím kiểng đực ăn uống ít hơn các nhím cái. Các nhím cảnh cái thường sẽ tiêu thụ thức ăn tốt hơn và uống nhiều nước hơn bình thường.

Lượng thức ăn cho nhím kiểng

Nhím cảnh là vật nuôi được yêu thích từ lâu nay bởi nhím kiểng đã được thuần chủng dễ nuôi, hiền lành và không mất nhiều diện tích trong căn nhà của bạn. Đến Pettot.com để nhận nuôi một bé nhím cảnh đáng yêu ngay thôi.

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – shop thỏ cảnh – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Hotline: 0926767269 – 0852889928
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Nuôi nhím cảnh cần biết những gì?

Chọn mua chuồng nhím kiểng ở đâu?

Pettot.com là địa chỉ được nhiều người yêu thích và lựa chọn khi mua các sản phẩm phụ kiện cho bé Hamster bởi sự tư vấn nhiệt tình, chất lượng tốt, đa dạng mẫu mã, nhập khẩu trực tiếp tại nhà máy với giá tốt.

Tuổi thọ của nhím kiểng là bao lâu?

Thông thường nhím kiểng có tuổi thọ trung bình từ 4-6 năm, thậm chí hơn vậy nếu được chăm sóc với chế độ ăn uống hợp lý, môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát và rèn luyện thể dục hàng ngày thì bé nhím cảnh sẽ có một sức khỏe tốt.

0/5 (0 Reviews)

Tags: , , ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết