Chăm sóc nhím cảnh

Chăm sóc nhím cảnh

Chăm sóc nhím cảnh (nhím kiểng) như thế nào để nhím kiểng có thể phát triển khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt và luôn hạnh phúc là điều mà nhiều người nuôi thú cưng này luôn quan tâm tới.

Hôm nay, Pettot xin giới thiệu đến bạn đọc những điều lưu ý khi chăm sóc nhím cảnh.

chăm sóc nhím kiểng

1, Một số thông tin về nhím cảnh

a, Lịch sử của nhím cảnh

Nhím cảnh được biết đến rộng rãi, vào thời đầu tại các khu vực như Châu Âu, Châu Á và Châu Phi. Nhím là loài động vật có vú thuộc phân họ Erinaceinae.

 

b, Nhím cảnh là vật nuôi trong nhà

Người La Mã cổ đại là những người đầu tiên thuần hóa nhím và quá trình hiện đại hơn diễn ra vào những năm 1980. Sau nhiều lần lai tạo thì hiện nay nhím cảnh trở thành vật nuôi yêu thích của mọi nhà.

Tuổi thọ trung bình của một bé nhím cảnh từ 4-6 năm nhưng tùy thuộc vào chế độ ăn uống và môi trường sống của nhím cảnh.

Nhím cảnh là vật nuôi trong nhà

c, Nên chọn mua nhím cảnh như thế nào?

Hiện nay trên thị trường thú cưng đang rất nhộn nhịp về nhím cảnh hay nhím kiểng, các bạn trẻ và các hộ gia đình luôn săn đón các bé nhím có màu sắc độc lạ, bắt mắt và có tính cách dễ nuôi.

Chính vì vậy nên có rất nhiều nơi hoặc hội nhóm không uy tín rao bán các bé nhím cảnh giá rẻ, từ đó tiềm ẩn các rủi ro về bệnh tật cũng như tuổi thọ của nhím cảnh.

Pettot.com là một thương hiệu có tuổi đời lâu trong thị trường thú cưng, chuyên cung cấp các bé nhím cảnh, thỏ cảnh, Hamster … với chất lượng vật nuôi đảm bảo, được tiêm phòng đầy đủ, chế độ chăm sóc tốt, nhân viên tư vấn nhiệt tình và được nhiều khách hàng đánh giá cao.

 

2, Chăm sóc nhím cảnh

a, Chuồng nhím kiểng

Điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nhận nuôi một bé nhím cảnh đó là tạo một ngôi nhà dành riêng cho bé.

Một chiếc chuồng nhím cảnh chắc chắn, đầy đủ một số phụ kiện như bát đựng thức ăn, bình đựng nước và một số đồ chơi khác … sẽ khiến nhím cảnh thấy an toàn và vui vẻ khi chơi đùa.

Nhím cảnh là động vật gặm nhấm, chúng thích leo trèo, đào bới và hoạt động nhiều vào ban đêm nên việc cung cấp một số đồ chơi để bé không thấy nhàm chán là điều cần thiết.

Đặc biệt hơn là vị trí đặt chuồng nhím kiểng. Bạn tránh đặt chuồng dưới ánh nắng trực tiếp hoặc khu vực lạnh, gió lùa. Thường xuyên lau dọn và thay các chất độn trong chuồng cho nhím cảnh để tránh bị mùi hôi.

Chuồng nhím kiểng

b, Phụ kiện cho nhím cảnh

Ngoài một nơi ở ổn định, ấm áp thì việc bổ sung các đồ chơi cho nhím cũng khá tốt bởi nhím cảnh cần giải tỏa năng lượng và tập luyện thể dục khi chúng ăn lượng thức ăn hàng ngày.

Bạn có thể mua bánh xe chạy hay wheel chạy cho nhím kiểng, hay một số các đồ vật có thể nhai khác.

Hiện Pettot.com luôn có sẵn các phụ kiện đi kèm khi mua nhím cảnh với giá cả phải chăng và độ bền tốt.

 

c, Nhiệt độ thích hợp cho nhím cảnh

Nhím cảnh ở trong môi trường có khí hậu tốt nhất khi nhiệt độ ở mức 24-32 độ C. Nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và da của bé nhím.

Trong những tháng lạnh, bạn có thể di chuyển vị trí chuồng nhím kiểng vào nơi ấm áp trong ngôi nhà bạn hoặc cho một tấm chăn hoặc ổ cho nhím.

Nhiệt độ thích hợp cho nhím cảnh

3, Chế độ ăn uống của nhím cảnh

a, Nhím cảnh ăn gì?

Trong môi trường nuôi nhà, nhím cảnh ăn đa dạng các loại thức ăn khác nhau nên việc chăm sóc bé nhím không hề khó khăn.

Chế độ ăn của nhím cảnh bao gồm thức ăn viên, sâu bọ khô, hoa quả sấy khô. Các loại thức ăn dành cho nhím kiểng có tại cửa hàng bán nhím cảnh nên bạn không cần đáng ngại về việc này.

 

b, Nước có cần thiết đối với nhím cảnh không?

Câu trả lời là RẤT CẦN THIẾT. Nước sạch luôn luôn có sẵn cho nhím. Bạn nên mua bình nước cho nhím cảnh và treo lên chiếc chuồng để nhím tiện uống nước mà không vương vãi ra xung quanh.

Thay rửa nước hàng ngày để giữ được nguồn nước luôn đảm bảo sạch sẽ.

Chế độ ăn uống của nhím cảnh

4, Làm thế nào để kết thân với nhím cảnh?

Bé nhím kiểng khi mới về nhà bạn, đặt chân đến một nơi ở mới, chắc hẳn không chỉ riêng nhím cảnh mà các thú cưng khác cũng cần một thời gian để làm quen. Do vậy hãy cho nhím không gian riêng tư và một chút thời gian.

Sau khi đã thân thuộc, bạn hãy nhẹ nhàng nâng bé nhím bằng hai tay và thể hiện tình cảm của bạn thông qua lời nói hoặc hành động vuốt ve chúng. Hãy để nhím cảnh quen với lời nói và mùi hương của bạn.

Nhím hoạt động nhiều vào ban đêm và ngủ ngày nên thời điểm thích hợp nhất để bạn chơi cùng bé là vào lúc chiều tối, hàng ngày hãy dành thời gian để chơi cùng với bé nhím nhé!

nhím kiểng tại Pettot.com

Nhím cảnh là vật nuôi tốt, đáng yêu nên độ nổi tiếng của bé nhím không bao giờ dừng lại. Pettot.com hiện nay có đa dạng các bé nhím với màu sắc đẹp lạ khác nhau mà bạn có thể tham khảo và nhắn tin trực tiếp.

 

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – shop thỏ cảnh – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Hotline: 0926767269 – 0852889928
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Chăm sóc nhím cảnh đúng cách.

Chăm sóc nhím cảnh cần đồ dùng gì?

Một chiếc chuồng nhím cảnh chắc chắn, đầy đủ một số phụ kiện như bát đựng thức ăn, bình đựng nước và một số đồ chơi khác … sẽ khiến nhím cảnh thấy an toàn và vui vẻ khi chơi đùa.

Nuôi nhím cảnh có dễ không?

Câu trả lời là CÓ. Nhím cảnh cũng giống như các thú cưng khác, cần một nơi ở riêng tư đó là một chiếc chuồng vừa đủ, chế độ ăn uống lành mạnh và môi trường sống sạch sẽ là bé nhím có thể phát triển khỏe mạnh và có tuổi thọ lâu hơn

0/5 (0 Reviews)

Tags: , , ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết