Chuột Hamster sinh sản như thế nào?

Chuột Hamster sinh sản như thế nào?

Chuột Hamster sinh sản như thế nào? Một lứa thì Hamster mẹ sinh ra được bao nhiêu Hamster con? Đây là những câu hỏi mà chắc hẳn bạn thắc mắc khi nói về vấn đề sinh sản của chuột Hamster.

Bài viết dưới đây, Pettot sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn và giúp bạn chuẩn bị tốt hơn nếu có ý định nhân giống chuột Hamster.

vấn đề sinh sản của chuột Hamster

1, Chuột Hamster sinh sản như thế nào?

Thông thường trung bình chuột Hamster mẹ mang thai và sinh ra 4-6 Hamster con trong một lứa nhưng có thể lên đến con số 12 và hiếm khi có thể sinh sản 20 chuột Hamster con.

Tuy nhiên tùy vào dòng Hamster và sức khỏe của chuột Hamster mẹ thì số lượng Hamster con được sinh ra sẽ khác nhau.

 

Dòng Hamster Thời kỳ mang thai Số lượng Hamster con
Chuột Hamster Campell 17-20 ngày 4-6 con
Chuột Hamster Trung Quốc 20-22 ngày 2-12 con
Chuột Hamster Djungarian 20-22 ngày 2-10 con
Chuột Hamster Robo 19-22 ngày 1-7 con
Chuột Hamster Syria 15-16 ngày 5-9 con

 

2, Chăm sóc chuột Hamster mẹ

Khi Hamster mẹ mang thai đồng nghĩa với tính cách của chúng có thể thay đổi như việc dễ nổi cáu, tức giận hơn. Do vậy bạn nên tạo một môi trường yên tĩnh, tránh ồn ào và không làm căng thẳng cho chuột mẹ.

Không đặt chuột mẹ lại gần các động vật khác khiến Hamster cảm thấy khó chịu và bị căng thẳng hơn.

Cung cấp đầy đủ lượng thức ăn và nước uống cho Hamster mẹ, nhẹ nhàng dọn vệ sinh chuồng Hamster tránh kích động đến chúng.

Chăm sóc chuột Hamster mẹ

3, Nhận biết chuột Hamster mang thai

Để nhận biết được chuột Hamster mang thai chính là dựa vào cân nặng của chúng, khi đó chuột Hamster sẽ lớn hơn và bụng phình to hơn.

Cách khác bạn cũng có thể thấy chuột Hamster sẽ trở nên bồn chồn và hoạt động nhiều hơn mức bình thường hay là xuất hiện một số chỗ chảy máu khu vực âm đạo khi ngày sinh sắp tới.

 

4, Chuẩn bị gì khi chuột Hamster sinh sản?

a, Bác sĩ thú y

Điều đầu tiên Pettot muốn dành lời khuyên cho bạn khi biết Hamster có dấu hiệu mang thai đó chính là đưa Hamster đến chỗ bác sĩ thú y để được thăm khám.

Sau khi thăm khám thì bác sĩ thú y sẽ nói chuyện trực tiếp với bạn về ngày dự sinh, chế độ ăn uống cần thiết cho chuột Hamster mẹ, các chất dinh dưỡng bổ sung và một số lời khuyên khác.

Hãy đặt câu hỏi nếu bạn thắc mắc nhé!

Chuẩn bị gì khi chuột Hamster sinh sản?

b, Chất độn chuồng cho chuột Hamster

Khi chuột Hamster mang thai, bạn nên chuẩn bị chất độn chuồng vào lồng Hamster. Một tấm thảm êm ấm sẽ giúp Hamster mẹ cảm giác thoải mái hơn, dễ chịu hơn trong khoảng 20 ngay mang thai.

 

c, Chế độ ăn uống cho chuột Hamster khi mang thai

Một trong những điều rất quan trọng là chế độ ăn uống cho chuột Hamster mẹ. Để đảm bảo chuột Hamster con sinh ra có sức khỏe tốt và phát triển thì một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng và nước sạch luôn có sẵn là điểm cần thiết mà bạn nên thường xuyên chú tâm tới.

Có những thực phẩm Hamster mẹ sẽ không thích mà bạn nên lưu ý để tránh cho chúng ăn lại và thay đổi thực phẩm khác.

Thay thế thức ăn hàng ngày, không để qua 24 giờ.

Chế độ ăn uống cho Hamster khi mang thai

5, Chuột Hamster sinh sản khi nào?

Như đã đề cập ở bảng trên, các dòng chuột Hamster sẽ có ngày sinh sản khác nhau nhưng nhìn chung thì chuột Hamster có thể giao phối ở độ tuổi 8 tuần và mang thai khoảng 20 ngày.

Nhưng điều bất ngờ hơn là Hamster có thể mang thai tiếp chỉ sau vài ngày và đây cũng là lý do mà bạn nên tách chuột Hamster đực và cái riêng biệt để không ảnh hưởng đến Hamster mẹ và các lứa chuột Hamster sau.

Mặt khác, chuột Hamster đực có thể thấy khó chịu khi Hamster con gần mẹ và sẽ là đối thủ của nhau. Do vậy một lần nữa, Pettot muốn khuyên bạn nên tách riêng Hamster đực ra một chiếc lồng Hamster khác.

Hamster sinh sản khi nào?

6, Tuổi thọ của chuột Hamster

Hiện nay tuổi thọ trung bình của một bé chuột Hamster khoảng 2-3 năm tùy thuộc vào chế độ ăn uống, môi trường sống và sự rèn luyện sức khỏe hàng ngày của Hamster.

Tuổi thọ của chuột

Tóm lại, chuột Hamster trong một lứa có thể sinh sản ra 6-12 Hamster con, thậm chí lên đến 20 con. Nếu có thắc mắc gì thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với website: Pettot.com để được tư vấn thêm bởi Pettot là địa chỉ uy tín với kinh nghiệm nuôi Hamster từ rất lâu.

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – shop thỏ cảnh – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Hotline: 0926767269 – 0852889928
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Sinh sản của chuột Hamster.

Tuổi thọ của chuột Hamster?

Hiện nay tuổi thọ trung bình của một bé chuột Hamster khoảng 2-3 năm tùy thuộc vào chế độ ăn uống, môi trường sống và sự rèn luyện sức khỏe hàng ngày của Hamster.

Chuột Hamster sinh ra bao nhiêu con trong một lứa?

Thông thường trung bình chuột Hamster mẹ mang thai và sinh ra 4-6 Hamster con trong một lứa nhưng có thể lên đến con số 12 và hiếm khi có thể sinh sản 20 chuột Hamster con.
Tuy nhiên tùy vào dòng Hamster và sức khỏe của chuột Hamster mẹ thì số lượng Hamster con được sinh ra sẽ khác nhau.

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết