Chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời

Chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời

Thỏ cảnh là thú cưng có tính cách tốt và là vật nuôi lý tưởng trong gia đình. Nhưng việc băn khoăn của người nuôi thỏ kiểng đó chính là có nên cho thỏ ra ngoài trời hay không bởi sự an toàn của thỏ cảnh khi ở trong nhà là tốt hơn.

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn về việc chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời.

Chăm sóc thỏ kiểng ngoài trời

1, Chuẩn bị vật tư và đồ dùng khi thỏ cảnh ở ngoài trời

Thỏ cảnh không giống như mèo hay chó là thỏ sẽ chỉ cần với nơi ở và thức ăn ổn. Ngoài ra một số thứ mà bạn nên trang bị cho bé thỏ cảnh như:

  • Lồng thỏ cảnh hoặc dây đeo
  • Hộp vệ sinh
  • Bát ăn và bình đựng nước cho thỏ cảnh
  • Chế độ ăn uống
  • Cỏ khô
  • Đồ chơi nhai
  • Một số các loại thuốc thông dụng

Hiện nay trên thị trường không khó để tìm ra các đồ dùng kể trên cho thỏ cảnh bởi các cửa hàng bán thỏ cảnh luôn có sẵn. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm tại website: Pettot.com – được đánh giá cao về chất lượng các sản phẩm và độ phản hồi tích cực từ các khách hàng mua trước và mua lặp lại.

Một chuồng thỏ cảnh là nơi ở, không gian riêng để thỏ có thể thỏa sức sinh hoạt, vui chơi và ăn uống. Chuồng thỏ nên đủ rộng để đáp ứng những yêu cầu cơ bản của chúng và không làm thỏ thấy căng thẳng.

Nếu cần thiết bạn hãy mua cho thỏ một số dụng cụ có thể giúp thỏ cảnh tập thể dục để giải tỏa năng lượng và rèn luyện sức khỏe tốt hơn.

2, Chuồng nuôi thỏ cảnh

Đối với thỏ cảnh ở ngoài trời thì một chiếc chuồng thỏ là thực sự cần thiết. Bạn có thể lót một ít giấy báo, một lớp cỏ khô hoặc rơm mềm phủ lên đáy chuồng thỏ.

Đặt một hoặc hai bát thức ăn cho thỏ cảnh xung quanh chuồng để kích thích việc di chuyển của chúng. Treo chai nước trực tiếp lên chiếc chuồng thỏ và đảm bảo nước luôn có sẵn cho thỏ.

Thường xuyên thay rửa và vệ sinh bát và bình đựng nước cho thỏ cảnh. Không để thức ăn và nước uống thừa cho thỏ ăn sau 24h.

Chuồng nuôi thỏ cảnh

3, Bảo vệ thỏ cảnh khi ở ngoài

Nuôi thỏ cảnh ở ngoài bên cạnh những ưu điểm thì cũng có nhược điểm như các động vật săn mồi hay côn trùng gây hại cho thỏ. Do vậy khi bạn muốn thỏ ra ngoài hãy đảm bảo môi trường xung quanh không tiềm tàng những nguy hại.

Thỏ thích sống ngoài trời để được tìm kiếm xung quanh, thoáng đãng và thoải mái chạy nhảy. Tuy nhiên nhiệt độ môi trường quá nóng hoặc lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thỏ cảnh. Vào mùa hè bạn nên đặt thỏ ở bóng râm để giảm nhiệt và cung cấp nhiều nước uống hơn. Còn mùa đông đến bạn nên đưa thỏ vào trong nhà.

Để tốt hơn, bạn có thể dùng tấm vải mỏng đặt lên trên chuồng thỏ tạo mái hiên nhỏ giảm các tác động từ môi trường.

4, Gắn kết bạn với thỏ cảnh

Khi thỏ cảnh sống ngoài trời, chúng thích được bầu bạn hơn và muốn có sự quan tâm từ phía bạn nhiều hơn.

Mỗi ngày bạn hãy dành thời gian bên thỏ của bạn để có thể trò chuyện, chơi đùa cùng chúng để chúng luôn nhớ đến bạn và quen được mùi hương cơ thể.

Gắn kết bạn với thỏ kiểng

5, Đồ chơi cho thỏ cảnh

Đồ chơi dành cho thỏ cảnh sẽ giúp chúng thấy hạnh phúc, vui vẻ và rèn luyện được thể chất. Thỏ phát triển khỏe mạnh, thông minh hơn nếu được tập luyện thường xuyên và cân đối cơ thể tránh bệnh tật.

Bạn nên bổ sung một số đồ chơi như những quả bóng, ống, hộp bìa … để thỏ cảnh có thể vui chơi và khám phá.

6, Tìm bạn cho thỏ cảnh

Thỏ là động vật có tính xã hội cao, chúng thích sống theo bầy đàn thay vì đơn độc. Những con thỏ cùng lứa thường sống cùng nhau rất tốt và làm bạn với nhau.

Tuy nhiên bạn nên cẩn thận khi giới thiệu chúng bạn mới, từ từ để chúng làm quen nhau. Cách tốt hơn là bạn nên triệt sản cho thỏ cảnh trước khi nuôi cùng nhau bởi triệt sản giúp thỏ bình tĩnh hơn và không mang thai với các con thỏ khác để tránh các bệnh như ung thư cổ tử cung.

Tìm bạn cho thỏ cảnh

7, Khi thỏ cảnh cảm thấy sợ hãi

Thỏ nhạy cảm với mọi thứ xung quanh đặc biệt là tiếng ồn và di chuyển nhanh khiến chúng thấy sợ hãi và không an toàn.

Khi thỏ cảnh thấy sợ hãi, bạn đừng nhấc vội chúng lên, hãy để thỏ thấy sự hiện diện của bạn. Sau đó nhẹ nhàng bế thỏ lên, không dùng tay nhấc tai thỏ.

Dùng tay ôm lấy thỏ và vuốt ve nhẹ để trấn an và thể hiện tình cảm với chúng.

8, Chăm sóc thỏ cảnh

Thỏ cảnh cũng có thể bị nhiễm bệnh như các thú cưng khác. Do vậy trước khi nhận nuôi thỏ cảnh bạn nên kiểm tra chúng đã được tiêm phòng chưa và xem xét các dấu hiệu của thỏ cảnh.

Hiện nay tại Việt Nam có trại nhân giống thỏ cảnh thuần chủng lớn nhất cả nước đó là Pettot.com chuyên cung cấp các dòng thỏ cảnh với giá trị cao, chất lượng tốt, các bé cam kết khi đưa ra thị trường không bệnh tật, không tật lỗi, hoàn toàn khỏe mạnh, đã được tiêm phòng đủ và có cẩm nang hướng dẫn chăm sóc thỏ đi kèm do đó khách hàng hoàn toàn an tâm khi đón thỏ tại Pettot.com.

Hãy đến bác sĩ thú y nếu bạn không an tâm khi thỏ có dấu hiệu bị bệnh.

Chải lông cho thỏ cảnh thường xuyên nhưng tùy thuộc giống thỏ cảnh mà mức độ thường xuyên sẽ khác nhau.

Chăm sóc thỏ cảnh

Nuôi thỏ cảnh bên ngoài bạn cần chuẩn bị một môi trường sống sạch sẽ, an toàn và lành mạnh nhất để thỏ không dễ nhiễm bệnh và luôn dành thời gian chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời.

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Showroom trưng bày sản phẩm: Số 658 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0926.767.269 – 0852.88.99.28
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời cần gì?

Chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời cần gì?

Chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời khó hơn thỏ trong nhà, bạn cần một môi trường sống sạch sẽ, an toàn và lành mạnh nhất để thỏ không dễ nhiễm bệnh và luôn dành thời gian chăm sóc thỏ cảnh ngoài trời. Một chiếc chuồng thỏ cảnh với các đồ dùng cần thiết, chế độ ăn uống đầy đủ cho thỏ.

Chế độ ăn uống của thỏ cảnh ngoài trời?

Chế độ ăn uống của thỏ cảnh ngoài trời không khác gì nhiều so với nuôi thỏ trong nhà. Cỏ khô và nước sạch là luôn sẵn có cho thỏ cảnh, ngoài ra bạn có thể bổ sung các thực phẩm khác.

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết