Tuổi thọ của thỏ cảnh

Tuổi thọ của thỏ cảnh

Thỏ cảnh là vật nuôi hiện đang được rất nhiều người quan tâm đến trên thị trường thú cưng, phải kể đến như thỏ sư tử, thỏ Minilop, thỏ Hà Lan lùn, thỏ Holland lop …

Một điều mà bạn luôn muốn biết đó chính là thú cưng của mình có thể bên cạnh mình được bao lâu. Bài viết hôm nay Pettot sẽ đem đến cho bạn đọc thông tin về tuổi thọ của thỏ cảnh.

Tuổi thọ của thỏ

1, Các giống thỏ cảnh phổ biến hiện nay

Yếu tố đầu tiên có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thỏ cảnh đó chính là giống thỏ. Nhìn chung thì các giống thỏ cảnh lớn hơn có tuổi thọ ngắn hơn so với giống thỏ nhỏ.

Hiện nay trên toàn thế giới có hơn 50 giống thỏ cảnh khác nhau.

Top 8 giống thỏ được yêu thích phải kể đến:

  • Thỏ Holland lop
  • Thỏ sư tử
  • Thỏ Minilop
  • Thỏ Mini Rex
  • Thỏ Hà Lan
  • Thỏ Hà Lan lùn
  • Thỏ Angora
  • Thỏ khổng lồ Flemish

Trong số 8 giống thỏ cảnh kể trên thì thỏ khổng lồ Flemish có kích thước lớn nhất và thường sống khoảng 5-7 năm. Nhưng giống thỏ nhỏ hơn như Minilop, thỏ sư tử, thỏ Hà Lan lùn … có tuổi thọ lên đến 10-12 năm tùy vào điều kiện nuôi thỏ cảnh.

Thậm chí có giống thỏ cảnh tuổi thọ tới 15 năm đã được ghi nhận.

Pettot.com là địa chỉ uy tín về thỏ cảnh, với đa dạng các giống thỏ cảnh với màu sắc khác nhau. Các bé thỏ được nhập khẩu với chất lượng sức khỏe tốt, tiêm phòng đầy đủ và được đánh giá là thương hiệu mạnh trong thị trường thỏ cảnh.

Pettot.com luôn mong muốn hợp tác cùng các nhà bán sỉ, đại lý thỏ cảnh để đem đến khách hàng các bé thỏ với chất lượng tốt và giá hợp lý.

Các giống thỏ cảnh phổ biến hiện nay

2, Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ thỏ cảnh

Trong hành trình lớn lên của thỏ cảnh thì có rất nhiều các yếu tố khác nhau tác động đến chúng, từ môi trường bên trong cũng như môi trường bên ngoài. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của thỏ.

a, Môi trường sống của thỏ cảnh

Môi trường sống là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của thỏ cảnh. Khi nhận nuôi thỏ, bạn nên mua cho chúng một chiếc chuồng thỏ hay lồng nuôi thỏ đủ rộng để chúng có thể di chuyển thoải mái, sinh hoạt và vui chơi tại đó. Chuồng thỏ chính là một ngôi nhà thu nhỏ, là không gian riêng của thỏ cảnh, khiến chúng cảm thấy an toàn và ấm áp.

Trong chuồng thỏ cần có:

  • Chất độn chuồng
  • Bát đựng thức ăn
  • Bình đựng nước cho thỏ cảnh
  • Các thức ăn cho thỏ cảnh
  • Một số đồ chơi, đồ nhai
  • Hộp vệ sinh

Bạn nên thường xuyên thay rửa các đồ dùng và dọn dẹp vệ sinh hàng ngày để giữ môi trường luôn sạch sẽ, tránh gây mùi khó chịu và vi khuẩn xâm hại vào thỏ cảnh.

Bạn nên chọn một chiếc chuồng chắc chắn, thoáng mát và có kích thước lớn hơn kích thước giống thỏ cảnh bạn nuôi khoảng 3-4 lần. Tránh đặt chuồng dưới ánh nắng trực tiếp và có gió lùa.

Cuối cùng bạn hãy giám sát và kiểm tra chất lượng chuồng thỏ thường xuyên để tránh những vết hở trên chuồng thỏ làm chúng bị thương.

Môi trường sống của thỏ cảnh

b, Chế độ ăn uống của thỏ cảnh

Một chế độ ăn uống đầy đủ, lành mạnh và thích hợp ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của thỏ. Nếu thỏ ăn quá nhiều sẽ khiến chúng tăng cân không kiểm soát nhưng lượng thức ăn ít lại khiến chúng thiếu dinh dưỡng.

Một số loại thức ăn cần thiết cho thỏ cảnh:

  • Cỏ khô: không thể không kể đến cỏ khô – lượng thức ăn chiếm phần lớn chế độ ăn của thỏ cảnh, chiếm khoảng 70-80%
  • Thức ăn viên: bổ sung vào chế độ ăn chính của thỏ cảnh.
  • Rau xanh: cà rốt, bông cải xanh, …
  • Đồ ăn vặt: chỉ thi thoảng cho thỏ cảnh ăn, không cho chúng ăn nhiều
  • Nước sạch luôn luôn có sẵn cho thỏ cảnh

Chế độ ăn uống của thỏ

c, Tập thể dục cho thỏ cảnh

Thỏ cảnh nên được vận động thường xuyên để có một sức khỏe tốt và một cơ thể cân đối. Bạn có thể dành một khoảng thời gian trong ngày để đưa chúng ra khỏi chuồng khám phá mọi thứ xung quanh và chạy nhảy.

Hãy cung cấp một số đồ chơi nhai cho thỏ cảnh bởi răng chúng phát triển quá nhanh nên việc bổ sung cho thỏ cảnh cỏ khô và đồ nhai giúp răng chúng bị mòn đi đúng cách.

Tập thể dục cho thỏ cảnh

d, Sức khỏe

Một sức khỏe tốt sẽ giúp số tuổi của thỏ cảnh tăng lên. Hãy kiểm tra thỏ cảnh thường xuyên để nhận ra dấu hiệu khác thường để có hướng giải quyết kịp thời.

Bạn có thể liên lạc với bác sĩ thú y hoặc các cửa hàng bán thỏ cảnh uy tín để được tư vấn kịp thời nhé.

Sức khỏe thỏ

Mặc dù hầu hết tuổi thọ của thỏ cảnh từ 8-12 năm, tuy nhiên Pettot đã thấy nhiều bạn có chế độ chăm sóc bé thỏ tốt thì con số không dừng lại ở trên.

 

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Hotline: 0926767269 – 0852889928
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Tuổi thọ của thỏ cảnh.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến tuổi thọ của thỏ cảnh?

Tuổi thọ của thỏ cảnh phụ thuộc vào một số yếu tố như giống thỏ cảnh, chế độ ăn uống, môi trường sống, tập luyện và sức khỏe của chúng.

Tuổi thọ của thỏ cảnh là bao nhiêu?

Hầu hết tuổi thọ trung bình của thỏ cảnh từ 8-12 năm, có trường hợp đã được ghi nhận lên đến con số 15 năm.

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết