12 cách huấn luyện để thỏ

12 cách huấn luyện để thỏ 

12 cách huấn luyện để thỏ  khi bạn muốn những chú thỏ gắn kết với chủ và khôn ngoan hơn. Thỏ là vật nuôi tuyệt vời nhưng để chúng làm quen thì cần thời gian và sự kiên nhẫn. 

Nhiều con thỏ nhà có dấu hiệu sợ hãi khi chúng được nâng lên. Khoảng 60% chủ nuôi thỏ nói rằng thỏ của họ gặp khó khăn và thậm chí có thể trở nên hung dữ khi họ cố gắng bế chúng lên.

Chính vì điều này, chúng tôi đã tổng hợp 12 cách huấn luyện thỏ đã được khoa học chính minh để giúp bạn gắn kết với thỏ.

12 cách huấn luyện để thỏ cảnh

1, Tìm hiểu tính cách thỏ

Dành thời gian để tìm hiểu tính cách của thỏ sẽ giúp bạn tìm ra cách tốt nhất để gắn kết và đối phó với chúng. Một số con thỏ sẽ nhanh chóng trở nên thái quá, trong khi những con khác có thể nhút nhát và lo lắng. Một số thậm chí sẽ sợ hãi và có khả năng gây hấn.

Khi đã tìm ra cơ sở về tính cách của thỏ, bạn có thể điều chỉnh cách tương tác phù hơp với chúng. Một con thỏ tự tin và hướng ngoại có thể nhanh chóng học cách được bế lên, trong khi một con thỏ nhút nhát cần nhiều thời gian hơn để cảm thấy thoải mái với việc này.

 

2, Tặng quà cho thỏ

Con vật nào cũng đều thích được ăn những món ăn ngon và đương nhiên thỏ cũng vậy. Đây là một trong những cách đầu tiên nhưng quan trọng không kém để gắn kết với thỏ của bạn và khiến chúng thích bạn.

Tất cả những gì bạn cần làm là dành thời gian lặng lẽ đi chơi với thỏ – bắt đầu với chúng trong lồng để dễ dàng hơn. Khi chúng đến gần bạn, hãy thưởng cho thỏ một món quà nhỏ, những món ăn mà chúng thích nhất và khi chúng làm quen với bạn qua thức ăn thì chúng sẽ chủ động lại gần. 

Tặng quà cho thỏ

3, Bình tĩnh và giữ im lặng

Về bản chất, thỏ rất dễ bị giật mình. Vì vậy, tiếng ồn lớn và chuyển động thất thường có thể khiến chúng trở nên lo lắng. Nhớ tiết chế giọng nói và tránh cử động đột ngột khi đi chơi với thỏ.

Nếu khi tiếp xúc với thỏ một cách nhiệt tình quá sẽ khiến thỏ hoảng sợ và đôi lúc trở nên hung dữ vì nó đang cố bảo vệ chính bản thân. Chính vì vậy bạn nên nhẹ nhàng, từ tốn để tiếp cận những chú thỏ.

 

4, Luôn bên thỏ và kiên nhẫn 

Buộc thỏ phải dành thời gian bên bạn không phải là cách hay, thay vào đó bạn hãy dành thời gian bên chúng.

Thỏ là một sinh vật tò mò nên hãy đặt chúng trong một căn phòng và để chúng tự khám phá mọi thứ xung quanh rồi chúng sẽ sớm tự đến gần bạn. Hãy cho chúng một vài món đồ ăn vặt xuống sàn khi chúng làm như vậy.

Luôn bên thỏ và kiên nhẫn 

5, Đừng ôm thỏ của bạn mọi lúc

Chúng tôi biết rằng bạn thấy dễ mến với những chú thỏ và thích bế chúng, nhưng thực ra, ban đầu, nhiều chú thỏ không thích được bế.

Tuy nhiên, có rất nhiều cách khác để gắn kết và tương tác với thỏ của bạn. Bạn có thể vuốt ve, âu yếm chúng khi chúng ngồi cạnh bạn hoặc nằm xuống sàn và quan sát chúng quan sát bạn từ một góc độ khác.

Hãy dành thời gian để thỏ quen với việc được bế và chơi với chúng trong lúc bạn đang tập làm quen với việc bế thỏ. Nếu bạn muốn bế chúng, hãy sử dụng một trong các phương pháp sau:

  • Dùng một tay đỡ phần mông của thỏ và đặt tay kia ngang vai chúng.
  • Đặt thỏ thẳng đứng trên ngực, nâng đỡ phần mông của chúng.
  • Giữ chúng dọc theo cánh tay của bạn, với đầu của chúng trong khuỷu tay của bạn.
  • Đặt chúng vào cánh tay của bạn, với đầu của chúng dưới khuỷu tay của bạn.
  • Bế một con thỏ nhỏ bằng cả hai tay.
  • Giữ chúng trong một chiếc khăn.
  • Giữ chúng thẳng đứng, bằng bàn chân và bơm cả hai cánh tay của bạn.

Đừng bao giờ bế thỏ bằng nhấc gáy của chúng.

 

6, Thường xuyên chơi với thỏ

Thỏ rất hòa đồng và hầu hết chúng rất thích chơi đùa! Bạn có thể mua những đồ chơi nhai cho chú thỏ, vừa để chơi cùng thỏ vừa giúp khả năng gặm nhất cũng như giúp giữ cho răng của thỏ luôn trong trạng thái tốt.

Những quả bóng trong hộp đựng đồ ăn cũng là một trò vui tuyệt vời để thỏ của bạn chơi cùng và bạn sẽ thấy thú vị khi xem chúng tìm ra cách tiếp cận đồ ăn bên trong nhanh như thế nào!

Thường xuyên chơi với thỏ

7, Tạo không gian sống cho thỏ

Thỏ được nuôi trong những cái chuồng nhỏ mà không được chăm sóc nhiều sẽ nhanh chóng chán nản và căng thẳng. Điều quan trọng là để thỏ của bạn có một cái chuồng lớn hoặc một cái chuồng ngoài trời để chúng gần với tự nhiên hơn nếu có thể.

Những chiếc chuồng riêng là nơi chúng cảm nhận được tình yêu thương và an toàn. Thường xuyên cho thỏ rời khỏi chuồng để tập thể dục, huấn luyện và vui chơi cùng bạn sẽ tạo lối sống tích cực đối với chúng.

 

8, Tạo thói quen cho thỏ

Hành vi nhất quán sẽ giúp thỏ của bạn cảm thấy thoải mái và tin tưởng hơn khi ở bên bạn. Nếu bạn chỉ chăm sóc thỏ một lần một tuần và mong chúng vui khi được đón, thì bạn có thể thất vọng khi thấy thỏ có những sự thay đổi khác!

Hãy dành thời gian bên chú thỏ của bạn mỗi ngày, cho dù đó là sự vuốt ve hay một thời gian dài hơn để huấn luyện chúng quen với việc được bế. Bạn càng quen thuộc với thỏ, chúng sẽ càng vui vẻ và tin tưởng bạn.

Thỏ phát triển theo thói quen, vì vậy việc giữ đúng lịch trình cho ăn và vệ sinh có thể giúp chúng cảm thấy an tâm hơn, và điều này khiến chúng cảm thấy dễ chịu hơn.

Tạo thói quen nhất quán cho thỏ

9, Clicker – huấn luyện thỏ của bạn

Bạn sẽ cần một chiếc clicker (dụng cụ phát ra âm thanh khi bạn nhấn nút Click)  hoặc biết cách tạo ra tiếng “lạch cạch” bằng lưỡi để ra hiệu cho thỏ biết rằng chúng đang thực hiện đúng.

Đưa tay ra và nhấn công tắc khi thỏ của bạn đến giữa hai bàn tay. Khi thỏ ở trên sàn và giữa hai bàn tay của bạn, hãy nhấp vào và thưởng cho chúng một món quà.

Bước tiếp theo là dùng tay ấn nhẹ lên hai bên hông của thỏ nhưng để chúng nằm yên trên sàn nơi chúng cảm thấy an toàn. Bóp, nhấp và thưởng.

Khi thỏ đã tự tin với giai đoạn này, bạn có thể nhấc thỏ lên khỏi sàn một khoảng thời gian ngắn. Luôn nhớ bấm nút và thưởng.

Một số con thỏ cũng có thể được huấn luyện để nhảy vào lòng bạn. Huấn luyện về clicker cho thỏ của bạn là một sự lựa chọn khá tốt mà bạn nên thử.

 

10, Xử lý tình huống khi thỏ trở nên hung dữ

Khi thỏ trưởng thành, chúng có thể bắt đầu trở nên hung dữ và khó xử lý hơn. Tại thời điểm này, bạn có thể đưa thỏ đến gặp bác sĩ để cho lời khuyên về việc triệt sản.

Xử lý tình huống khi thỏ trở nên hung dữ

11, Nhận biết được sự sợ hãi của thỏ

Bạn nhận thấy những biểu lộ sợ hãi qua ngôn ngữ cơ thể của thỏ thì nên cho phép chúng có không gian riêng yên tĩnh trong chuồng. Khi chúng sợ hãi thì thường nằm sấp xuống đất, mở to mắt và căng cơ.

Nếu thỏ của bạn đang nhảy xung quanh, điều đó có nghĩa là chúng rất vui và cảm thấy tự tin. Một số thỏ cũng sẽ nằm dài, lắc tai hoặc ngồi ở tư thế “ổ bánh mì” khi chúng cảm thấy thoải mái và tự tin.

 

12, Lựa chọn thỏ đã được huấn luyện từ nhỏ

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc thường xuyên tiếp xúc với thỏ con khi chúng còn bú có thể giúp giảm phản ứng sợ hãi của chúng. Điều này có nghĩa là khi chúng lớn lên, chúng sẽ dễ dàng huấn luyện hơn. Các tác động của việc được huấn luyện sớm sẽ ảnh hưởng đến tuổi trưởng thành của thỏ.

Những người chăn nuôi thỏ có kinh nghiệm thường sẽ huấn luyện thỏ con của họ, vì vậy hãy hỏi bất kỳ người chăn nuôi thỏ con nào nếu chúng có những biểu hiện khác lạ.

Lựa chọn thỏ đã được huấn luyện từ nhỏ

12 cách huấn luyện thỏ sẽ giúp cho bạn có những cách riêng để hiểu và chăm sóc những chú thỏ bên mình. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi đã một phần cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích để bạn có thể vận dụng các cách huấn luyện để gắn kết với chúng.

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Showroom trưng bày sản phẩm: Số 658 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0926.767.269 – 0852.88.99.28
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Huấn luyện thỏ cảnh đúng cách.

Lưu ý gì khi mới nhận nuôi thỏ?

Về bản chất, thỏ rất dễ bị giật mình. Vì vậy, tiếng ồn lớn và chuyển động thất thường có thể khiến chúng trở nên lo lắng. Nhớ tiết chế giọng nói và tránh cử động đột ngột khi đi chơi với thỏ.
Nếu khi tiếp xúc với thỏ một cách nhiệt tình quá sẽ khiến thỏ hoảng sợ và đôi lúc trở nên hung dữ vì nó đang cố bảo vệ chính bản thân. Chính vì vậy bạn nên nhẹ nhàng, từ tốn để tiếp cận những chú thỏ.

Huấn luyện thỏ có khó không?

Hiện nay các giống thỏ đều được thuần chủng nên chúng có tính cách khá tốt và hiền lành. Bạn nên dành thời gian, sự kiên nhẫn và tình thương trong quá trình huấn luyện thỏ thì chúng sẽ nghe lời bạn hơn và gắn kết với bạn

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết