Hướng dẫn chải lông cho thỏ sư tử

Hướng dẫn chải lông cho thỏ sư tử

Chải lông cho thỏ sư tử là vấn đề mà nhiều người chăm nuôi thỏ sư tử muốn được biết bởi lông của chúng rất dày, mềm mại và hấp dẫn.

Việc chải lông cho thỏ bao gồm việc chải chuốt, cắt tỉa lông và loại bỏ những mảnh vụn dính trên lông thỏ, việc làm này cúng bao gồm làm sạch vùng mắt, tai và cắt móng.

Cùng tìm hiểu hướng dẫn chải lông cho thỏ sư tử ngay sau đây.

Hướng dẫn chải lông cho thỏ cảnh sư tử

Hướng dẫn chải lông cho thỏ sư tử

Thỏ thường tự chải chuốt lông cho mình nên một phần ít lông sẽ có trong hệ tiêu hóa nên bạn hãy thường xuyên chải lông cho chúng để hạn chế ăn lông. Giúp thỏ làm sạch bộ lông để loại bỏ những lông vón cục và bết dính có thể gây kích ứng da. Chải lông để ngăn ngừa bệnh và giữ bộ lông luôn sạch sẽ và xinh đẹp.

Bạn hãy sử dụng bông ẩm và nhẹ nhàng lau vùng mắt sẽ ngăn ngừa khả năng nhiễm trùng mắt ở thỏ. Sử dụng dụng cụ chuyên vệ sinh mắt dành cho thỏ.

Loại bỏ ráy tai và giữ sạch sẽ, khô ráo bên trong chiếc tai thỏ sẽ giảm các bệnh về nhiễm trùng hoặc viêm tai.

 

Vệ sinh cơ bản

Bạn hãy kiểm tra phần dưới của thỏ để chắc chắn rằng không còn nước tiểu và phân thừa. Lau sạch và lau khô vùng kín này đồng thời giữ vệ sinh hộp vệ sinh của thỏ. Nếu có vấn đề về đường tiết niệu và các bệnh về đường tiêu hóa thì bạn nên đến gặp bác sĩ thú ý để được hướng dẫn cụ thể.

Bạn nên cắt móng tỉa móng tay hàng tháng cho thỏ để tránh bị gãy, rách móng, cẩn thận nhiễm trùng móng.

Quá trình chải lông là một phần thói quen chăm sóc cho thỏ, đây là một cách tốt để gắn kết và gần gũi với thỏ. Những việc liên quan đến chải chuốt lông đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thỏ.

Vệ sinh cơ bản

Thường xuyên chải lông cho thỏ cảnh sư tử

Thỏ sư tử cần được chải lông ít nhất ba lần một ngày. Thỏ sẽ rụng lông theo nhiều cách khác nhau, đôi khi có những chu kỳ rụng lông nhiều vì vậy bạn nên thường xuyên chải lông để loại bỏ lớp lông rụng.

Các công cụ thường dùng để chải lông cho thỏ:

  • Bàn chải vuốt hoặc một loại bàn chải khác được thiết kế dành riêng cho thỏ
  • Bộ chia lông, lược răng thưa để loại bỏ thảm lông thú
  • Lược bọ chét
  • Kéo. (Chỉ sử dụng sau khi được hướng dẫn cách sử dụng kéo trên thỏ)
  • Máy cạo râu mini cho một số giống thỏ nhất định
  • Bấm móng tay và một chiếc đèn pin nhỏ
  • Chất cầm máu
  • Tăm bông làm sạch tai và làm sạch tuyến mùi
  • Bông (để làm sạch)
  • Thuốc rửa mắt để làm sạch vùng mắt
  • Dung dịch khử trùng vết cắt hoặc vết thương trên da. Các giải pháp Chlorhexaderm hoặc Betadine là những lựa chọn tốt để có trong tay. (có bán tại các hiệu thuốc)
  • Dầu khoáng để làm sạch các vùng tuyến mùi nhạy cảm trên thỏ

Dụng cụ khác: 

Máy chải lông, Máy chải lông, lược răng thưa, lược dài, lược chải bọ chét có tay cầm, găng tay cao su. Dụng cụ chải lông bạn chọn sẽ phụ thuộc vào độ dài lông và giống thỏ của bạn.

Thường xuyên chải lông cho thỏ cảnh sư tử

Cách chải lông chi tiết cho thỏ sư tử

Chải lông thỏ thường xuyên ba ngày một lần, nếu thỏ trong thời kỳ rụng lông nhiều thì bạn hãy chăm chỉ chải lông cho chúng nhiều hơn. Da thỏ khá mỏng nên khi chải hãy nhẹ nhàng và sử dụng dụng cụ chải lông dành riêng cho thỏ, tránh dùng các dụng cụ bằng kim loại vì dễ gây thương da của chúng.

Nếu bạn nuôi thỏ Angora thì việc chải lông cần tiến hành hàng ngày. Để tránh những vụn cỏ khô và các thức ăn trong chuồng dính vào lông, bạn có thể tự cắt tỉa lông hoặc đến tiệm để họ cắt tỉa bớt lông đến độ dài khoảng 2,5 cm. Cần thật cẩn trọng vì trong quá trình cắt tỉa chạm vào da thỏ.

Lông thỏ dài và nhiều lớp lông chồng lên nhau nên khi cắt tỉa bớt lông bạn cần nhẹ nhàng, tách các lớp lông và sử dụng dụng cụ chuyên dụng để dễ dàng hơn. Làn da thỏ mỏng nên khi sử dụng kéo bạn hãy chú ý và chia các lớp lông để thao tác thuận tiện hơn.

 

Tuyến mùi hương

Thỏ có tuyến mùi ở dưới cằm và bộ phận sinh dục. Cần làm sạch tuyến mùi ở hậu môn vì khi tuyến mùi hình thành, tích tụ những chất dịch rất cứng và gây khó chịu cho thỏ.

Để loại bỏ những chất dịch này bạn chỉ cần nhúng dùng bông tăm hoặc bông vào dầu khoáng sau đó xác định vị trí hai khe hai bên bộ phận sinh dục, giữ ẩm một hoặc hai phút và dễ dàng loại bỏ.

Tuyến mùi hương

Bàn chân

Trong khi chải lông bạn hãy kiểm tra bàn chân của thỏ để xem có dấu hiệu bị mòn hoặc có vết thương nào không. Thỏ cần đệm lông ở chân để tránh bị thương do lớp da non. Nếu lớp đệm lông bị mòn thì bạn hãy đeo cho chúng miếng đệm khô mềm.

 

Tai thỏ

Dùng tăm bông để loại bỏ ráy tai thỏ. Cẩn thận quan sát và không đẩy ráy tai vào sâu bên trong. Hãy tìm đến lời khuyên của bác sĩ thú ý về các sản phẩm cho thỏ.

 

Cắt tỉa móng cho thỏ sư tử

Kiểm tra móng thỏ mỗi tuần một tuần và cắt tỉa chúng khi thấy chúng dài. Móng thỏ dài và có thể gây khó chịu cho thỏ trong việc đi lại và gây chấn thương các ngón chân.

Khi cắt tỉa móng cho thỏ, hãy đặt thỏ ở vị trí thoải mái, dễ dàng để cắt móng. Đặt thỏ nằm trong lòng với chân quay về phía bạn hoặc để thỏ trên vật mềm đặt trên bàn, cũng có thể ôm thỏ và đưa từng chân một để cắt tỉa.

Bạn sẽ dễ dàng cắt móng màu sáng, bên cạnh đó bạn hãy dùng thêm chiếc đèn để nhìn thấy chiếc móng màu tối.

Móng của thỏ con rất sắc nên bạn cũng có thể dùng bảng nhám để cắt nhẹ các đầu móng. Hãy cẩn trọng trong việc cắt móng cho thỏ, chuẩn bị sẵn bột cầm máu nếu móng bị chảy máu.

Cắt tỉa móng cho thỏ sư tử

Vệ sinh mắt

Trong quá trình sinh hoạt, cỏ khô hoặc lông có thể dính vào mắt thỏ. Bạn có thể dùng nước rửa mắt để loại bỏ các chất bẩn, di chuyển đến rìa mắt và dùng bông để lau. Không chạm tay trực tiếp vào mắt thỏ.

Khi lông thỏ mọc nhiều, che mắt chúng thì sử dụng chiếc lược chuyên dụng để chải chuốt và tỉa bớt.

 

Kiểm tra da/lông cho thỏ

Hãy kiểm da và lông cho thỏ để đảm bảo không có ký sinh trùng. Ve, bọ chét, bọ ve và các bệnh ngoài da có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thỏ.

Nhận biết ký sinh trùng: Ve xuất hiện ở dạng gàu và bám vào da thỏ. Bọ chét thường ở gần đầu, mặt và vùng sinh dục. Bo ve có thể ở bất kỳ đâu trên thân thể thỏ. 

Các bệnh liên quan đến ký sinh trùng: ngứa, da bong tróc từng mảng giống những mảng gàu, gây khó chịu với thỏ. Đặc biệt ve tai dễ xâm nhập vào trong tai thỏ, chúng nhanh chóng gây hại thậm chí làm hỏng đôi tai.

Khi gặp các vấn đề về da của thỏ, hãy đến gặp bác sĩ thú y để thăm khám và được cho thuốc phù hợp.

Kiểm tra da/lông cho thỏ

Không sử dụng các sản phẩm

  • Thuốc tiền liệt tuyến có thể gây tổn thương thần kinh và tử vong ở thỏ
  • Dầu gội trị bọ chét (kể cả những loại an toàn cho mèo được quảng cáo là an toàn cho thỏ) không được khuyến khích sử dụng.
  • Không sử dụng bồn tắm hoặc nước ngâm trị bọ chét vì không an toàn đối với thỏ. 

Để loại bỏ bọ chét không dùng các thuốc dạng xịt, thay vào đó có thể sử dụng bột và rắc vào nơi bọ chét đẻ trứng. Giữ môi trường sống của thỏ luôn sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh các vật dụng trong chuồng bằng nước sôi. 

Ngoài ra, an toàn hơn là hãy đến gặp bác sĩ thú y để thỏ của bạn được thăm khác và bác sĩ cho thuốc điều trị.

thỏ sư tử

Hướng dẫn chải lông cho thỏ sư tử đã được giới thiệu đến bạn đọc. Nhiều con thỏ thích thú với việc chải lông, chúng tận hưởng khoảnh khắc đó cùng bạn. Bạn hãy thường xuyên dành chút thời gian để chải lông cho thỏ của mình. Qua bài chia sẻ này, chúng tôi hy vọng giúp việc chải lông cho thỏ của bạn dễ dàng và thuận lợi.

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Showroom trưng bày sản phẩm: Số 658 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0926.767.269 – 0852.88.99.28
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Hướng dẫn chi tiết cách chải lông cho thỏ sư tử.

Có cần thiết phải chải lông cho thỏ sư tử không?

Thỏ thường tự chải chuốt lông cho mình nên một phần ít lông sẽ có trong hệ tiêu hóa nên bạn hãy thường xuyên chải lông cho chúng để hạn chế ăn lông. Giúp thỏ làm sạch bộ lông để loại bỏ những lông vón cục và bết dính có thể gây kích ứng da. Chải lông để ngăn ngừa bệnh và giữ bộ lông luôn sạch sẽ và xinh đẹp.

Lưu ý gì khi chải lông cho thỏ sư tử?

Không sử dụng các sản phẩm sau?
Thuốc tiền liệt tuyến có thể gây tổn thương thần kinh và tử vong ở thỏ
Dầu gội trị bọ chét (kể cả những loại an toàn cho mèo được quảng cáo là an toàn cho thỏ) không được khuyến khích sử dụng.
Không sử dụng bồn tắm hoặc nước ngâm trị bọ chét vì không an toàn đối với thỏ. 

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết