Các loại thuốc tẩy giun cho chó con an toàn

Các loại thuốc tẩy giun cho chó con an toàn

Để tẩy giun cho chó trước hết bạn phải có một loại thuốc phù hợp để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cún mà vẫn có hiệu quả tốt. Bài viết dưới dây, Pettot sẽ cung cấp đến bạn đọc các loại thuốc tẩy giun cho chó con an toàn.

Các loại thuốc tẩy giun cho chó con

1, Thời gian tẩy giun cho chó con

Khi chó con mới được sinh ra, chúng sẽ tìm đến nguồn sữa của mẹ đầu tiên, bạn có thể cung cấp thêm cho cún con nguồn sữa ngoài hoặc các thức ăn nhẹ. Nhưng đến khoảng tuần thứ 3 sau sinh thì sữa của chó mẹ sẽ dần cạn kiệt.

Khi chó con ở độ 3-4 tuần tuổi thì bạn có thể bắt đầu tẩy giun cho chúng do giun sán đang đẻ trứng trong ruột của chó con. Việc tẩy giun là cần thiết để ngăn tình trạng trứng sán nảy nở và hình thành phát triển. Đây là giai đoạn mà chó con háu ăn nên bạn có thể trộn thuốc vào thức ăn hoặc hòa vào nước cho chó con uống.

Giai đoạn nhỏ, chó con sẽ ăn nhiều và có thể nhặt ăn những thực phẩm không an toàn dễ nhiễm giun sán. Do vậy bạn nên tiến hành tẩy giun 2 tuần một lần. Sau khi chó con được 1 tuổi thì tẩy giun khoảng 3 tháng 1 lần.

Nếu chó mẹ hạ sinh được đàn cho con thì bạn nên tẩy giun cho một cún con trước để xem xét tình hình có thể xảy ra.

Hãy chuẩn bị và lên lịch tẩy giun đúng hạn cho chó con.

Thời gian tẩy giun cho chó con

2, Các loại thuốc dùng để tẩy giun cho chó con

2.1. Các loại thuốc bác sĩ thú y khuyến cáo sử dụng

  • Heartgard: đây là loại thuốc tốt có tác dụng chữa được bệnh giun tim ở chó, phù hợp với chó, mèo trưởng thành. Chú chó từ 6 tuần tuổi trở lên có thể sử dụng loại thuốc này, an toàn, không có tác dụng phụ. Ngoài ra thuốc dễ uống, sử dụng 1 tháng 1 lần.
  • Bayer Drontal: thuốc có tác dụng tiêu diệt các loại giun trưởng thành và ấu trùng gây hại ở chó, giúp loại bỏ tình trạng rối loạn tiêu hóa, chán ăn, mệt mỏi

Các loại thuốc bác sĩ thú y khuyến cáo sử dụng

2.2. Các loại thuốc tẩy giun cho chó phổ biến

  • Lopatol: được nhiều người nuôi chó đánh giá cao, là một trong số thuốc tẩy giun tốt nhất và khuyến khích sử dụng.
  • Thenium Closylate: không sử dụng cho cún đang bú sữa mẹ, chó mẹ đang cho con bú. Sử dụng liều lượng phụ thuộc vào cân nặng.

Tác dụng phụ: có thể gây nôn mửa

  • Espisprantel: Không dùng cho chó dưới 7 tuần tuổi.
  • Dichlorvos: Không dùng cho chó xác định có giun tim, bệnh gan, thận. Có thể tăng tác dụng chống bệnh ve rận của vòng đeo hoặc thuốc trị ve rận.
  • Praziquantel: Có hai dạng thuốc: uống và tiêm.
  • Milbemycin Oxime: sử dụng liều lượng 1 viên/1 tháng phòng bệnh giun tim, kiểm soát giun móc, tóc, đũa. Dùng để tẩy giun cho chó từ 8 tuần tuổi trở lên. 
  • Ivermectin: Chỉ định phòng trị bệnh giun tim, thuốc dạng viên nhai. Dùng quá liều có thể gây tử vong. 
  • Pyrantel Pamoate: Thuốc dùng an toàn, dùng được tẩy giun cho chó đang bú mẹ. Có 2 dạng: thuốc viên hoặc thuốc nước.
  • Febendazole: Dạng hạt nhỏ, chưa có thông tin thuốc gây tác dụng phụ.
  • Piperazine: Giá thành rẻ, nhưng không được dùng quá liều.
  • Mebendazole: An toàn, thuốc không hấp thu qua đường ruột, chỉ ở lòng ống ruột làm rối loạn chuyển hóa, hấp thu đường glucose của giun sán. Có thể dùng cho mọi lứa tuổi chó. Nên dùng trong 3 ngày liền với chó nghi nhiễm giun nặng.

Các loại thuốc tẩy giun cho chó phổ biến

2.3. Thuốc tẩy giun cho chó hàng nhập

  • Sentinel: đây là loại thuốc tẩy giun cho chó tốt nhất chuyên đặc trị các loại giun sán trưởng thành. Không gây ảnh hưởng đến đường ruột, hệ tiêu hóa được bảo vệ và phát triển bình thường. Ngoài ra thuốc còn có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của trứng và ấu trùng của bọ chét.

Thuốc dạng viên dễ uống, thích hợp với chú chó ở 4 tuần tuổi trở lên.

  • Interceptor: đây là loại thuốc xử lý tốt các loại giun đũa, giun móc, giun tròn và giun sán trưởng thành. Thuốc dạng viên có vị thơm nên chó rất dễ uống.

Thuốc phù hợp với chú cún ở 4 tuần tuổi trở lên, các chú cún nhỏ.

  • Advantage Multi: đây là loại thuốc chuyên đặc trị các bệnh ở chó do ký sinh trùng gây hại bao gồm các loại giun sán, ve rận và bọ chét. Thuốc không nên sử dụng đối với chú chó đang có sức khỏe yếu, mang thai hoặc cho con bú.

Hiệu quả của thuốc được ghi nhận ngay sau khi cho chó uống và để phát huy tốt nhất thì bạn nên cho chúng uống theo định kỳ.

  • Revolution: có thể tiêu diệt nhanh chóng bọ chét và ấu trùng trong khoảng 30 ngày sử dụng, ngăn ngừa giun sán gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe của chú chó.

Thuốc phù hợp với tất cả giống chó có độ tuổi từ 6 tuần trở lên.

Thuốc tẩy giun cho chó hàng nhập

2.4. Các loại thuốc đặc trị giun sán cho cún con

  • Thenium Closylate: giun móc.
  • Espisprantel: sán dây.
  • Dichlorvos: giun móc, giun đũa, giun tóc.
  • Praziquantel: sán dây.
  • Milbemycin Oxime: giun móc, giun đũa, giun tóc.

Bài viết trên đây, Pettot đã mang đến cho bạn đọc các loại thuốc tẩy giun cho chó con an toàn, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích và chọn lựa được loại thuốc phù hợp cho chú chó con của mình trong việc tẩy giun định kỳ cho chúng.

Các loại thuốc đặc trị giun sán cho cún con

Liên hệ với chúng tôi:
Pettot.com – Shop thú cưng | phụ kiện thú cưng | cửa hàng thú cưng
Showroom trưng bày sản phẩm: Số 658 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0926.767.269 – 0852.88.99.28
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

Loại thuốc tẩy giun cho chó con an toàn, hiệu quả.

Một số loại thuốc đặc trị tẩy giun cho chó con?

Thenium Closylate: giun móc.
Espisprantel: sán dây.
Dichlorvos: giun móc, giun đũa, giun tóc.
Praziquantel: sán dây.
Milbemycin Oxime: giun móc, giun đũa, giun tóc.

Khi nào nên tẩy giun cho chó con?

Khi chó con ở độ 3-4 tuần tuổi thì bạn có thể bắt đầu tẩy giun cho chúng do giun sán đang đẻ trứng trong ruột của chó con. Việc tẩy giun là cần thiết để ngăn tình trạng trứng sán nảy nở và hình thành phát triển. Đây là giai đoạn mà chó con háu ăn nên bạn có thể trộn thuốc vào thức ăn hoặc hòa vào nước cho chó con uống.

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết