THỎ NGỌC KHÓI NHẬP HOT NHẤT [2022]

Thỏ ngọc khói là một giống thỏ Scotland có kích cỡ nhỏ đến trung bình. Bản chất thân thiện, dễ gần của nó làm cho nó phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Nó thích được chú ý đến và được chủ nhân âu yếm trong người.

Ban đầu nó được lai tạo nhằm mục đích để lấy lông, giống thỏ Scotland này có một bộ lông rất dày, đẹp và sang trọng. Nó là một giống thỏ có thể sống trong nhà hoặc ngoài trời, và không có bất kỳ yêu cầu chăm sóc đặc biệt nào khác.

Tuy nhiên, nó là một giống quý hiếm và rất khó tìm, hầu hết chúng được tìm thấy ở Scotland.

1.Thông tin nhanh về Thỏ ngọc khói

Thông tin nhanh về Thỏ ngọc khói - Thỏ ngọc khói

  • Tên loài: Thỏ ngọc khói
  • Gia đình: Leporids
  • Mức độ chăm sóc: Bình thường
  • Khí hậu: Lạnh và ẩm ướt
  • Tính cách: Âu yếm và trìu mến
  • Hình thức màu sắc: Nâu khói hoặc xanh lam
  • Tuổi thọ: 5–9 năm
  • Kích cỡ: Nhỏ đến vừa
  • Ăn kiêng: Cỏ khô, rau củ, thức ăn viên
  • Kích thước lồng tối thiểu: 183 cm x 61 cm  x 61 cm.
  • Khả năng tương hợp: Thân thiện, hòa nhập với các giống khác

Tổng quan về Thỏ ngọc khói

Thỏ ngọc khói là một trong hai giống thỏ Scotland thực sự và lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào năm 1926. Ông Lawrie Stenhouse đã lai tạo trong bộ sưu tập Thỏ Chinchilla, Thỏ Sable và Thỏ Beveren để tạo ra giống thỏ ban đầu gọi là Thỏ Be khói.

Tên của giống thỏ này đã được đổi thành Thỏ ngọc khói vào , năm mà con thỏ này được Hiệp hội Thỏ lông của Anh (BFRS) công nhận.

Mặc dù có thay đổi tên nhưng loài thỏ này đã không được biết đến trong 10 năm sau đó. Người ta cho rằng thỏ ngọc khói không đủ nổi tiếng ở ngoài Scotland để phát triển mạnh mẽ.

Tính tình của thỏ ngọc khói rất thân thiện, dễ gần và hoà đồng . Chế độ chăm sóc của chúng cũng không đòi hỏi các yêu cầu đặc biệt. không chỉ vậy nó còn sở hữu cho mình một bộ lông dày và sang trọng.

Thỏ ngọc khói có giá bao nhiêu?

Nó rất khó được tìm thấy ở bên ngoài Vương quốc Anh và Úc. Tuy rất khó được tìm thấy nhưng giá thành của chúng lại rẻ đến kinh ngạc. Vì nó thuộc dòng thỏ lai nên giá tiền của nó dao động từ 400 nghìn đồng đến 1 triệu 200 nghìn đồng cho một con.

Dự kiến ​​bạn phải chi từ 4 triệu đồng đến 6 triệu cho một cái lồng thỏ, khay thức ăn và các dụng cụ khác. Và cần khoảng 200 nghìn mỗi tháng cho thức ăn và vài chục nghìn cho bảo hiểm vật nuôi.

Hành vi và tính khí đặc trưng

Giống thỏ thân thiện này được xem là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn nuôi thỏ. Nó không yêu cầu cao về các vấn đề chăm sóc đặc biệt và nó cũng được coi là một giống thỏ rất hòa nhã và thân thiện.

Ngoại hình và giống loài

Thỏ ngọc khói là một giống thỏ có cỡ nhỏ đến trung bình, có cân nặng lên đến 3 kg. Tuy trông chúng có vẻ khá tròn trịa và bụ bẫm nhưng thực chất chúng là giống thỏ thuần dưỡng tương đối nhỏ và gầy.

Lưng của chúng cong, đầu dài và đôi tai của nó ngắn hơn so với những giống thỏ khác.

Vốn mục đích ban đầu của giống thỏ này được nuôi là để lấy lông cho nên chúng được biết đến với bộ lông dày dặn và sang trọng. Lông của chúng thường có màu xám nhạt, ,mặc dù màu thực tế của chúng thay đổi từ màu be sang màu xanh lam.

Mặt, bàn chân và bên ngoài tai của chúng có màu sẫm hơn so với màu toàn thân của chúng. Mắt của chúng sáng long lanh và cộng thêm một chút ánh đỏ trông rất đặc biệt.

2.Cách Chăm Sóc Thỏ Ngọc Khói

Cách Chăm Sóc Thỏ Ngọc Khói - Thỏ ngọc khói

Thỏ Ngọc Khói được coi là một loại thỏ dễ chăm sóc và không đòi hỏi những yêu cầu chăm sóc đặc biệt khác. Nó có thể được nuôi trong nhà hoặc ngoài trời, miễn là bạn cung cấp cho nó một môi trường sống phù hợp và an toàn.

Giống thỏ này đòi hỏi phải có có một cái chuồng thỏ đàng hoàng. Nếu bạn có thể cung cấp cho nó một khu vực ngoài trời để chạy nhảy an toàn thì điều này rất tốt cho thỏ của bạn.

Chăm sóc trong nhà

Giống như hầu hết những con thỏ đã được thuần hóa thì Thỏ ngọc khói sẽ tốt hơn khi được nuôi trong nhà. Không chỉ khô ráo hơn và ấm hơn mà thỏ của bạn sẽ gần gũi với bạn hơn.

Nó sẽ quen với việc nghe thấy giọng nói của bạn và nhìn thấy bạn. Điều đó có nghĩa là nó sẽ trở nên thân thiện hơn và ít có xu hướng tránh né hay rời xa bạn hơn.

Nếu như bạn có ý định nuôi thỏ trong nhà thì hãy bố trí và sắp xếp cho thỏ của bạn một khu vực có dây buộc riêng cho nó. Dây và cáp luôn phải được đảm bảo an toàn. Tuyệt đối không để những vật dụng mà thỏ có thể gặm, nhấm, nhai được ở trong lồng.

Chăm sóc ngoài trời

Thỏ Ngọc Khói đến từ Scotland, nó là một giống thỏ có thể sống tốt ở môi trường bên ngoài. Nếu bạn muốn nuôi chúng ở ngoài trời,  bạn cần trang bị cho chúng một cái chuồng tốt và đảm bảo rằng nơi chúng ở sẽ thông thoáng và khô ráo.

Thường thì khi nuôi thỏ ở ngoài trời, bạn nên cung cấp cho chúng một chiếc lồng có 3 bề mặt vững chắc. Điều này sẽ giúp bảo vệ thỏ của bạn khỏi những ảnh hưởng của thời tiết như mưa, gió, sấm sét.

Kích thước lồng

Phải đảm bảo kích thước lồng thỏ để nó có thể di chuyển trong lồng thoải mái. Không gian lồng phải rộng rãi, thông thoáng hoàn toàn và không bị chật chội hay bị bó hẹp. Với kích cỡ của giống thỏ này thì cần cung cấp cho chúng một chiếc lồng có kích thước tối thiểu là 183 cm x 61 cm  x 61 cm.

Chạy nhảy

Nên cho thỏ một không gian rộng rãi để chúng có thể chơi đùa, chạy nhảy thoải mái. Nên chọn một chiếc lồng có đường chạy có kích thước khoảng 244 cm x 122 cm để thỏ có nhiều khoảng trống để chạy nhảy và khám phá hơn.

3.Thỏ ngọc khói có dễ dàng hòa nhập với các vật nuôi khác không?

Giống thỏ này rất thân thiện và dễ dàng hòa nhập với hầu hết là các loài động vật khác. Chúng nổi tiếng với việc nhân giống mạnh mẽ và nhanh chóng. Vì thế, bạn nên tránh việc nuôi thỏ đực và thỏ cái cùng nhau, nếu không nó sẽ sinh sản rất nhiều.

Kích cỡ của chúng nhỏ bé nên phải luôn đặc biệt cẩn thận nếu như nhà của bạn có nuôi một con vật nào khác lớn hơn chúng như mèo hoặc chó. Chúng có thể coi thỏ của bạn như một con mồi và đuổi theo săn bắt chúng.

Ngay cả khi chó và mèo không có ý định gây nguy hiểm cho thỏ nhưng việc chúng bị con vật lớn hơn đuổi theo và vồ lấy mình cũng khiến chúng cảm thấy sốc và sợ hãi.

4.Cho thỏ ngọc khói ăn gì

Thỏ là động vật ăn cỏ và chúng yêu cầu một chế độ ăn uống tốt. Có thể bao gồm sự kết hợp của cỏ khô, rau và thức ăn viên bổ sung, cũng như được cung cấp nước sạch để chúng có thể uống.

Cỏ khô

Chế độ ăn của chúng nên bao gồm từ 70% đến 80% cỏ khô, đó phải là cỏ khô chất lượng tốt. Nó sẽ giống với cỏ tươi mà thỏ hay ăn trong tự nhiên, đường tiêu hoá của chúng sẽ phân huỷ cỏ khô và cung cấp nhiều chất xơ. Điều này sẽ giúp thỏ có cảm giác no lâu và đảm bảo sức khỏe cho đường tiêu hoá.

Nếu như không cung cấp cho thỏ đủ chất xơ, điều này có thể khiến thỏ bị đau bụng. Việc ăn cỏ khô thường xuyên cũng giúp cho thỏ mài bớt răng, giúp ngăn ngừa việc mọc răng hàm và đảm bảo việc vệ sinh răng miệng tốt.

Những con thỏ con nên ăn những loại cỏ khô như cỏ linh lăng. Còn những con thỏ trưởng thành thì sẽ ăn những loại cỏ như cỏ khô Timothy, cỏ vườn hoặc cỏ yến mạch.

Thức ăn viên

Bạn cũng có thể cho thỏ ăn thức ăn viên. Chúng được làm từ cỏ khô nhưng chứa các chất dinh dưỡng bổ sung mà không thể tìm thấy trong các kiện cỏ khô tiêu chuẩn.

Thức ăn viên có nhiều chất xơ, ít protein, tốt cho thỏ trưởng thành. Tuy nhiên, bạn nên phân chia và sắp xếp khẩu phần ăn cho thỏ một cách hợp lí. Nếu cho chúng ăn cỏ khô và thức ăn viên cùng lúc, thỏ có thể lựa chọn thức ăn viên thay vì ăn cỏ khô thô ráp. Nhưng đôi khi thức ăn viên không mang lại lợi ích tổng thể như nhau.

Rau củ

Trong môi trường tự nhiên thì thỏ sẽ ăn bất kỳ loại rau xanh nào có ở xung quanh môi trường sống của chúng như cỏ. Nhưng trong điều kiện nuôi tốt hơn, bạn có thể thay thế điều này bằng cách cho chúng ăn những loại rau chất lượng và thích hợp với chúng hơn.

Khẩu phần ăn của chúng khoảng 3 hoặc 4 cốc rau xanh mỗi ngày, hoặc 1 cốc cho mỗi con khoảng 1 kg. Xà lách romaine, cải xanh, ngọn cà rốt, cải xanh và ngò, đó là một trong số những loại rau xanh tốt nhất mà bạn có thể cho thỏ ăn.

Nước uống

Nước uống - Thỏ ngọc khói

Luôn đảm bảo và cung cấp cho thỏ của bạn đủ nguồn nước sạch để chúng có thể uống. Bạn nên bố trí trong lồng chúng thêm một cái bát đựng nước sạch, điều này sẽ giúp thỏ của bạn uống nước dễ dàng và thoải mái hơn.

Giữ cho thỏ ngọc khói của bạn khỏe mạnh

Giống thỏ này không có các tình trạng hay vấn đề bệnh nào dễ mắc phải. Tuy nhiên không hẳn là không có, vì thế bạn cũng nên tìm hiểu thêm về những loại bệnh phổ biến mà thỏ có thể mắc phải.

Luôn kiểm tra răng cho chúng thường xuyên vì răng của chúng mọc suốt đời và vì thế cần được mài bớt đi trong quá trình chúng ăn uống.

Phải luôn cho thỏ sinh hoạt ở những nơi có nhiệt độ bình thường và tránh những nơi có khí hậu khắc nghiệt hoặc là những nơi chênh lệch nhiệt độ cao. Luôn đảm bảo rằng chúng có một chế độ ăn uống tốt và uống nhiều nước trong ngày.

Bạn cũng có thể cân nhắc việc tiêm phòng cho thỏ để bảo vệ khỏi các bệnh như myxomatosis và VHD. Điều trị bọ chét và giun thường xuyên là điều rất tốt dành cho thỏ của bạn.

Chăn nuôi

Thỏ sinh sản nhanh chóng và với số lượng lớn. Trước khi nhân giống thỏ,bạn nên cân nhắc kĩ xem bạn có muốn nuôi thêm thỏ hay không .

Bạn không thể kiếm được lợi nhuận đáng kể từ việc nuôi thỏ và sự gia tăng của thỏ trong các cửa hàng thú cưng và các nhà chăn nuôi khác . Nó đồng nghĩa với việc bạn có thể phải nuôi và chăm sóc toàn bộ lứa lên đến 14 con thỏ con.

Thỏ của bạn có thể giao phối khi chỉ được 3-4 tháng tuổi. Chúng có thể sinh sản vào bất kỳ thời điểm nào trong năm hoặc tháng. Nó sẽ đẻ vài lứa trong khoảng thời gian một năm và thời kỳ mang thai kéo dài khoảng 4 tuần.

5.Thỏ Ngọc Khói Có Thích Hợp Với Bạn Không?

Giống thỏ này là một giống thỏ hòa đồng, thân thiện, gắn bó và giàu tình cảm. Chúng thích được tận hưởng thời gian với người chủ của mình và thích được mọi người âu yếm.

Chúng khỏe mạnh và ít khi mắc các loại bệnh cụ thể nào và có thể nuôi trong nhà hoặc ngoài trời tuỳ bạn.

Cho dù bạn là người có kinh nghiệm hay không, gia đình bạn có trẻ nhỏ hay không thì giống thỏ này vẫn là một sự lựa chọn hết sức phù hợp cho gia đình của bạn.

Khi nuôi chúng, bạn nên bố trí cho chúng một nơi ở có nhiều không gian. Cung cấp cho chúng một khẩu phần ăn hợp lý và lành mạnh bao gồm cỏ khô, rau và thức ăn viên.

Bạn cũng nên thường xuyên giao lưu và trò chuyện với thỏ của bạn. Nếu như bạn làm được những điều này, thỏ cưng của bạn có thể trở thành một giống vật cưng tuyệt vời. Chúng sẽ có cảm xúc, thân thiện, dễ gần và hoà đồng hơn với mọi người trong gia đình.

Hi vọng những thông tin PETTOT Shop đưa ra bên trên về giống thỏ Deilenaar sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích về giống thỏ này và đưa ra những lựa chọn hợp lý trong việc chọn và nuôi thỏ nhé!

……………………………………..

Liên hệ với chúng tôi

Pettot.com – Shop thú cưng | Phụ kiện thú cưng | Cửa hàng thú cưng

Địa chỉ: Số 658 Trương Định, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội 

Hotline: 0971.37.88.69 – 0852.88.99.28

Website: pettot.com

Email: pettot.com@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Tags: , , ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết