Tổng quan về thỏ quế

Thỏ Quế là giống thỏ phù hợp với những người chủ hoặc gia đình độc thân mà có thể dành cho chúng nhiều sự quan tâm và chăm sóc.Hôm nay, Pettot shop sẽ đưa ra những đặc điểm nổi bật của thỏ Quế này, từ câu chuyện về nguồn gốc khó có thể xảy ra của chúng cho đến mọi thứ bạn cần biết về việc nuôi chúng làm thú cưng. 

Thông tin về giống thỏ quế

Kích cỡ Trung bình
Trọng lượng 3,5 – 5 kg
Tuổi đời 5-8 năm
Loại Thương mại
Tính cách Điềm tĩnh, thích gây sự chú ý

Đối với hầu hết các giống thỏ được nuôi làm thú cưng trong nhà, thường thì màu lông của chúng sẽ có màu: Đen, trắng, xám, nâu hoặc là sự kết hợp trong những số màu này.

Thỏ Quế này nổi bật giữa những con thỏ khác nhờ màu lông độc đáo: Lông của chúng giống như một chiếc que quế. Bộ lông màu nâu đỏ của chúng được bù đắp bởi các viền màu xám và đen xung quanh tai.

Lịch sử và nguồn gốc của giống thỏ quế

Lịch sử và nguồn gốc của giống thỏ quế

Giống thỏ quế nổi tiếng với việc sinh sản tốt, chúng thường sinh ra những lứa con mới lạ và thú vị. Nếu như trong điều kiện thích hợp và di truyền thuận lợi thì thậm chí chúng có thể cho ra được một giống mới hoàn toàn và độc đáo.

Trong trường hợp của thỏ Quế, điều này đã xảy ra ở Missoula và Montana vào mùa Phục sinh năm 1962, nơi Belle và Fred Houseman lần đầu tiên lai giữa một con thỏ cái Chinchilla với một con thỏ đực New Zealand.

Một con thỏ đực lai từ lứa này sau đó sẽ tiếp tục phối giống với một con thỏ cái Checkered Giant/ Californian trong dự án 4-H tiếp theo dành cho trẻ em, cuối cùng tạo ra một lứa với nhiều con màu lông vằn.

Trong vòng một thế hệ, những con thỏ màu vằn này đã được lai tạo với nhau để tạo ra những lứa con có lông quế, bóng bẩy. Những con thỏ này có những màu sắc độc đáo rất thu hút và hấp dẫn. Người chủ sở hữu đưa những con thỏ quế này đến các buổi biểu diễn và chúng đã được đưa vào danh sách một giống được Hiệp hội những người nuôi thỏ Hoa Kỳ công nhận.

Mô tả chung

Vì nguồn gốc giống thỏ Quế này là động vật dự án 4-H và thỏ Quế ban đầu được lai tạo để sử dụng làm thỏ thịt. Tuy nhiên, thông qua những nỗ lực của Fred và Belle Houseman, nó đã được công nhận là vật nuôi tốt và làm động vật biểu diễn.

Nó được gọi là thỏ “thương mại với kích cỡ trung bình, không quá nhỏ cũng không quá lớn. Trọng lượng của chúng tối đa khoảng 5 kg vì thế trông chúng cũng không quá lớn để có thể ôm ấp và cũng không quá nhỏ để trẻ em cầm nắm.

Điểm nổi bật nhất của giống thỏ này là bộ lông của chúng. Phổ biến nhất là bộ lông màu cam cháy, chúng có điểm nhấn là màu xám khói trên bụng và viền đen ở tai.

Với tính di truyền phức tạp của chúng, lớp lông tạo ra có độ bóng cao và phản chiếu ánh sáng đẹp mắt.

Mô tả chung về thỏ quế

Sức khỏe và Chế độ ăn uống

Chế độ ăn của thỏ Quế cũng giống như các giống thỏ khác, chúng cần được uống nước sạch và cỏ khô Timothy ổn định để đảm bảo sức khoẻ của nó. Bổ sung thêm các thức ăn giàu chất dinh dưỡng và nhiều rau xanh để có thể bổ sung đủ lượng vitamin và khoáng chất cho thỏ.

Thỉnh thoảng bạn có thể cho thỏ ăn thêm những hoa quả, rau củ tươi khác nhưng không nên cho thỏ ăn thường xuyên. Bạn nên tìm hiểu trước những loại thức ăn mà bạn cung cấp cho thỏ ăn, tránh những món ăn không tốt cho sức khoẻ của thỏ.

Việc trang bị và bố trí cho chúng có không gian để chạy nhảy và nô đùa là một điều hết sức cần thiết cho sức khoẻ của chúng. Luôn đảm bảo rằng lồng thỏ sẽ phù hợp với kích thước của chúng. Bạn có thể thả chúng đi lanh quanh trong nhà nếu bạn đã huấn luyện cho chúng những điều cơ bản.

Chải lông

Bộ lông của chúng khá ngắn rất dễ dàng trong việc chăm sóc. Chúng cần được chải chuốt thường xuyên và giữ cho chúng luôn gọn gàng, khỏe mạnh. Một tuần bạn chỉ cần chải lông cho chúng một lần hoặc có thể thường xuyên hơn vào những mùa rụng lông của chúng.

Tính cách

Tính cách giống thỏ quế này

Những giống thỏ Quế này mục đích ban đầu khi lai tạo chúng là để trở nên ngoan ngoãn, thân thiện và đáng yêu. Giống thỏ thương mại này có phong thái, tính cách rất điềm tĩnh, dễ gần, thân thiện và tốt bụng. Với kích thước nhỏ nhắn, đáng yêu và bộ lông đặc biệt của chúng sẽ rất phù hợp với những gia đình có trẻ em.

Cảm nghĩ cuối cùng về giống thỏ quế này

Với nhiều đặc điểm về ngoại hình nổi bật, tính cách thân thiện, dễ gần là những điểm tuyệt vời mà giống thỏ này có được. Nếu như bạn đang tìm kiếm một giống thỏ lý tưởng thì giống thỏ quế có thể là một lựa chọn tuyệt vời và phù hợp.

>> Xem thêm : THỎ NGỌC KHÓI NHẬP HOT NHẤT [2022]

…………………………….

Liên hệ với chúng tôi
Pettot.com – Shop thú cưng | Phụ kiện thú cưng | Cửa hàng thú cưng
Showroom trưng bày sản phẩm: Số 658 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0926.767.269 – 0852.88.99.28
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

 

0/5 (0 Reviews)

Tags: , , ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết