Thỏ San Juan có Nguồn gốc, Đặc điểm như thế nào?

Ở Bang Washington của Mỹ có một hòn đảo nổi tiếng là đảo San Juan, một điểm nghỉ mát hấp dẫn khách du lịch, nơi có du thuyền và nhiều dịch vụ cao cấp. Nhưng trước đó vào những năm 1880, nó vẫn là một hòn đảo hoang, không có người sinh sống. Giống thỏ San Juan xuất phát từ đây, lấy tên trùng với quê hương của nó và thực sự là một giống thỏ hoang dã. 

Trong bài viết hôm nay, Pettot sẽ đề cập đến lịch sử và nguồn gốc của giống thỏ hoang dã San Juan này, các đặc điểm và môi trường sống của chúng. Đọc để tìm hiểu thêm nhé!

Lịch sử và nguồn gốc của giống thỏ San Juan

Xuất thân từ loài thỏ hoang dã ở châu Âu, thỏ San Juan được những người định cư đưa đến đảo San Juan vào đầu những năm 1880.

  • Nơi đây, gần như không có những kẻ săn mồi nguy hiểm, lại thêm cây cỏ xanh tốt, nguồn tài nguyên dồi dào, chúng đã phát triển mạnh mẽ và trở thành một giống thỏ phổ biến trên đảo vào năm 1895.
  • Đặc biệt là ở các khu định cư có thể nhìn thấy chúng tự do chạy nhảy trên các bãi cỏ rộng.
  • Người ta thường tin rằng những con thỏ hoang dã của châu Âu đã được lai tạo với những giống thỏ phổ biến rộng rãi khác ngày nay.
  • Bao gồm nguồn gen của thỏ Hares Bỉ, thỏ Flemish khổng lồ và thỏ New Zealand, chúng nhanh chóng trở thành một giống thỏ khỏe mạnh và dễ thích nghi với môi trường sinh sống.
  • Kích thước nhỏ bé và trí thông minh lém lỉnh của thỏ San Juan thậm chí còn giành được sự ưu ái của một số nhà chăn nuôi trong nước, những người thường chọn nuôi chúng làm thú cưng trong những chiếc chuồng ngoài trời.

Đặc điểm nổi bật của thỏ San Juan

  • Kích thước: Nhỏ
  • Cân nặng: 1,3 – 2,7kg
  • Tính cách: Luôn cảnh giác, lãnh thổ, hiếu thắng
  • Tuổi thọ: Khoảng 1 năm trong tự nhiên; lên đến 4 năm khi được chăn nuôi trong nhà
  • Màu sắc: Nâu nhạt, nâu đậm, agouti, hạt dẻ

Thỏ San Juan là một giống thỏ thường nhỏ bé, đôi tai tương đối lớn, lanh lợi và thị lực tinh tường của chúng đã phát triển qua nhiều thế hệ để mang lại khả năng phát hiện và tránh những kẻ săn mồi tuyệt vời.

  • Thỏ San Juan sẽ sẵn sàng bắt nạt các giống thỏ nhà nhẹ hơn để đánh dấu lãnh thổ của nó.
  • Bản tính hiếu thắng, thường xuyên cảnh giác xung quanh, có thể gây khó khăn cho việc nuôi chúng làm thú cưng, vì chúng thường coi con người là một mối đe dọa.
  • Vì sống trong môi trường tự nhiên, lại mang dòng máu hoang dã nên thỏ San Juan luôn đề phòng với mọi động vật xung quanh – kể cả những người thân thiện, thường chăm sóc chúng. Sẵn sàng chiến đấu hết mình khi xâm phạm vào lãnh thổ của chúng.
  • Vì vậy khi nghiên cứu và lai tạo giống thỏ cảnh này, phải xây dựng cho chúng một khu vực sinh sống đủ rộng để chúng chạy nhảy tự do, thường là ở ngoài trời nơi có nhiều cây cối, nguồn nước và được bảo vệ xung quanh. 

Môi trường sống của thỏ San Juan 

  • Giống thỏ này vẫn đang trong quá trình phát triển, khi đến du lịch đảo San Juan, bạn sẽ thấy chúng tự do chạy nhảy trên nhiều khu vực đồi cỏ trên đảo Washington quê hương của chúng.
  • Vào mùa đông, chúng thường tăng khẩu phần ăn bao gồm cỏ xanh, lá cây và cả vỏ cây, giảm thiểu hoạt động để tiết kiệm năng lượng.
  • Còn những màu khác trong năm, chúng hoạt động quanh nơi ở, thoải mái chạy nhảy, nô đùa, rượt đuổi nhau. 

Kết luận:

  • Tinh ranh và nhanh trí, là hai tính từ có thể dùng để chỉ giống thỏ San Juan, chúng sẽ hạnh phúc và phát triển tốt nhất trong môi trường sống tự nhiên, hoang dã.
  • Nếu bạn yêu thích giống thỏ này và muốn nuôi chúng như một thú cưng thì cần chuẩn bị cho chúng một  nơi ở đủ rộng và cần quá trình lâu dài để làm quen với thỏ.
  • Trong quá trình chăm sóc cũng cần cẩn thận, vì bản tính hiếu thắng sẽ dễ làm bạn bị thương. 

Cảm ơn bạn đã đọc ngày hôm nay! Để biết thêm thông tin về thỏ San Juan (cũng như nhiều loài khác), có thể đọc thêm trong cuốn sách: “Thỏ nhà và Lịch sử của chúng” của tác giả Bob D. Whitman.

…………………………….

Liên hệ với chúng tôi
Pettot.com – Shop thú cưng | Phụ kiện thú cưng | Cửa hàng thú cưng
Showroom trưng bày sản phẩm: Số 658 – Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline: 0926.767.269 – 0852.88.99.28
Website: pettot.com
Email: pettot.com@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết