Chuột Hamster Liệu Có Dễ Nuôi Như Lời Đồn Không?

Hamster hiện đang là một trong những dòng thú cưng được yêu thích bậc nhất hiện nay với lời đồn là “chuột hamster dễ nuôi vô cùng”. Nhưng sự thật có phải như vậy không? 

Phải công nhận một điều rằng, chuột Hamster có phần dễ nuôi hơn các loại thú cưng khác. Nhưng nếu không biết cách chăm sóc khoa học thì bạn cũng khá vất vả đó. Dưới đây là những kinh nghiệm mà PÉT TÔT muốn chia sẻ đến bạn, để quá trình chăm sóc những bé Hamster được dễ dàng hơn.

Cần chuẩn bị chuồng nuôi phù hợp

Chuột hamster dễ nuôi - Cần chuẩn bị chuồng nuôi phù hợp

Bạn nên nhớ rằng chuột Hamster rất nhỏ bé và mong manh nên muốn chuột hamster dễ nuôi thì không th nghĩ tới việc thả tự do như chó hoặc mèo được. Do đó, bạn cần phải chuẩn bị một chuồng nuôi chuyên dụng và thoải mái để bé có thể thoải mái nô đùa nhất. Một số loại lồng nuôi chuột Hamster phổ biến đó là:

– Chuồng sắt: 

Ưu điểm:

  • Rất kiên cố, chắc chắn. Giá dao động chỉ từ 200.000 – 500.000 VNĐ. 
  • Có nhiều mẫu mã và kích thước, vì vậy hãy chọn loại có kích cỡ phù hợp với bé chuột Hamster của bạn, đảm bảo không gian vui chơi thoải mái mà vẫn dễ dàng di chuyển ở nhiều khu vực trong nhà. 

Nhược điểm: là dễ bị tróc sơn và khá khó vệ sinh nếu các nan sắt dày đặc.

– Chuồng Mica: 

  • Đây là loại chuồng được làm bằng chất liệu nhựa cứng.
  • Dễ vệ sinh và có tính thẩm mỹ cao. 
  • Nhưng lại khá bí, nên chỉ thích hợp sử dụng cho mùa đông. 

Lưu ý: Bạn nên chọn chuồng Mica có nắp đậy, nhưng cũng không được để kín quá sẽ làm Hamster bị ngột thở.

– Chuồng nhựa: 

  • Loại chuồng này rất thích hợp để bạn xách theo chuột Hamster đi dạo hay đi du lịch, nhiều mẫu mã đa dạng, xinh xắn.
  • Nhưng không nên để bé ở lâu trong đó lâu vì chúng khá bí và khó chịu cho hamster.

Chế độ ăn uống tốt nhất cho hamster

chuột hamster dễ nuôi - Chế độ ăn uống tốt nhất

Chuột Hamster dễ nuôi hay không phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống cũng như khẩu phần ăn mà bạn cung cấp.  dinh dưỡng bạn cung cấp cho chúng. Thức ăn của chuột Hamster rất dễ kiếm cho nên nếu bạn thật sự quan thì cũng không quá khó khăn.

  • Chúng thường thích ăn các loại hạt ngũ cốc như hạt dẻ, hạt bí, hạt hướng dương,… 
  • Bạn nên cho chuột Hamster ăn 2 lần mỗi ngày, có thể cố định lúc 8 giờ sáng và 8 giờ tối. 
  • Hãy xây dựng thói quen ăn uống cho Hamster, sẽ giúp cơ thể chúng phát triển được khỏe mạnh nhất.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại rau củ cho chuột Hamster như: dưa leo, cà rốt, bông cải xanh, cánh hoa hồng,… tần suất 3 ngày / 1 lần. 
  • Bạn cũng có thể cho chuột Hamster ăn thêm: phô mai, sữa chua, hạt ngô,… những món này giúp bé hams có thân hình mũm mĩm và bộ lông mềm mượt hơn.
  • Tuyệt đối không cho ăn các loại thịt động vật, vì sẽ kích thích và khiến tính cách của nó hung giữ hơn.

Vệ sinh cho các bé chuột Hamster

chuột hamster dễ nuôi - Vệ sinh cho các bé

Việc vệ sinh cho chuột Hamster cũng khá dễ. Bạn chỉ cần mua một khay cát tắm đặt trong chuồng nuôi, các bé sẽ tự động làm sạch cơ thể bằng cách lăn qua lăn lại trong chậu cát. 

  • Bạn nên thay thay cát tắm khoảng 1-2 tuần 1 lần.
  • Hạn chế tắm bằng nước, trừ khi cần thiết, vì nước sẽ làm các bé chuột cảm lạnh. Nếu tắm bằng nước thì nên dùng thêm sữa tắm chuyên dụng và lau thật khô ngay sau khi tắm xong.

Một số bệnh thường gặp ở chuột Hamster

chuột hamster dễ nuôi - Một số bệnh thường gặp ở chuột Hamster

Về cơ bản thì chuột Hamster được đánh giá khá dễ nuôi. Nhưng bạn cũng nên lưu ý một số bệnh thường gặp ở những bé chuột nhé.

  • Bệnh tiêu chảy: Thường do bé bị stress hoặc do ăn quá nhiều rau xanh. Khi thấy bé chuột bị tiêu chảy bạn phải tách chúng ra khỏi đàn và mua thuốc điều trị kịp thời.
  • Táo bón: Đây là tình trạng xuất hiện khá nhiều, vì thức ăn chủ yếu của chúng là các loại hạt mang tính nóng. Nên bạn hãy cân bằng lại bằng cách cho bé ăn nhiều rau xanh hơn nhé. 
  • Sốc nhiệt: Chuột Hamster là loại động vật khác nhạy cảm với nhiệt độ môi trường. Cho nên bạn phải chú ý không được để ánh nắng trực tiếp chiếu vào Hamster và cũng không được để chúng trong nhiệt độ quá lạnh.

Qua những chia sẻ phía trên của Pettot.com bạn thấy chuột Hamster dễ nuôi không nhỉ? Yên tâm rằng nếu bạn chịu khó tìm hiểu cách chăm sóc Hamster, thì chúng sẽ luôn được khỏe mạnh và phát triển một cách dễ dàng nhất.

……………………………………….

Liên hệ :

Pettot.com – Shop thú cưng | Cửa hàng thú cưng | Phụ kiện thú cưng

Địa chỉ: Số 658 Trượng Định, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội 

Hotline: 0971.37.88.69 – 0852.88.99.28

Website: pettot.com

Email: pettot.com@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết