Hướng dẫn chi tiết: Cách tắm cho chuột hamster siêu dễ!!

Là những người nuôi thú cưng, chúng ta cho chó và mèo tắm khi chúng bắt đầu có mùi hôi hoặc khi chúng chỉ cần tắm. Tuy nhiên, điều tương tự có áp dụng cho những người bạn hamster tí hon của chúng ta không? Câu trả lời là không, các bé cần tắm với chế độ riêng. Sau đây, hãy cùng Pettot đến với hướng dẫn cách tắm cho chuột hamster đơn giản nhé!

1. Vì sao cần tắm cho chuột hamster?

Vì sao cần tắm cho chuột hamster?

Hamster là động vật sạch tự nhiên và hầu như không có mùi hôi. Ngoài ra, bé thường có xu hướng dành tới 20% thời gian để chải chuốt cho bản thân. Do đó, không cần thiết phải tắm cho chúng trừ khi thực sự cần thiết.

Mặc dù chúng sạch sẽ, nhưng vẫn có một số tình huống nhất định khi phải tắm. Những tình huống đó cụ thể là:

  • Có chất dính trên lông
  • Có các chất độc hại trên lông như sơn hoặc sơn móng tay
  • Hamster bị bệnh gì đó về da (chẳng hạn như bị ve cắn hoặc nhiễm vi khuẩn / nấm) cần sử dụng dầu gội có tẩm thuốc do bác sĩ thú y kê đơn.

Lưu ý: 

  • Tắm nước có thể làm cho bé dễ bị cảm lạnh thậm chí dẫn đến việc gây tử vong. 
  • Vì vậy, bạn cần tham khảo kỹ lưỡng cách tắm cho chuột hamster bằng nước để đảm bảo sức khỏe cho bé.

2. Thời điểm nên tắm cho hamster

  • Bởi hamster là loài vật ưa sạch sẽ nên chúng thường không để cho mình rơi vào tình trạng quá hôi hám với bộ lông kém vệ sinh.
  • Hơn nữa, việc tắm cho chúng cũng đòi hỏi người chủ phải biết cách và áp dụng được biện pháp phù hợp. Nếu không rất dễ gây ra các hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe của chuột.
  • Do đó, các chuyên gia khuyên rằng việc tắm cho chuột hamster thường xuyên là không cần thiết. Bạn không cần phải lên kế hoạch tắm rửa định kỳ cho chúng. Thay vào đó, chỉ nên tắm khi cơ thể chuột quá bẩn, bốc mùi khó chịu mà thôi.

3. Cách tắm cho chuột hamster đơn giản

Cách tắm cho chuột hamster đơn giản

Nếu thực sự cần tắm cho chuột hamster của mình, bạn cần thực hiện các bước sau để tắm cho chúng một cách an toàn:

  • Bước 1 – Làm ướt bàn chải đánh răng: Lấy một chiếc bàn chải đánh răng và làm ướt nó bằng nước.
  • Bước 2 – Đặt bé trên lòng bàn tay: Đặt bé vào lòng bàn tay của bạn và đảm bảo rằng chúng nằm yên càng nhiều càng tốt. Tốt nhất là trên bề mặt phẳng
  • Bước 3 – Chải lông nhẹ nhàng: Sử dụng bàn chải đánh răng ướt, nhẹ nhàng chải lông chuột của bạn để loại bỏ chất dính hoặc chất độc hại bám trong lông của chúng.
  • Bước 4 – Phơi khô: Sau khi bạn đã làm sạch, hãy đặt chúng vào một không gian thoáng mát ấm áp để làm khô trước khi đặt chúng trở lại lồng. Điều này sẽ giúp chuột hamster không bị cảm lạnh.

4. Một số cách chăm sóc, làm sạch lông cho chuột hamster khác

Bạn có tắm cho chuột hamster bằng cách làm sạch khô hoặc làm sạch từng bộ phận theo các gợi ý sau:

4.1. Chải lông cho bé chuột

Chải lông cho bé chuột - Cách tắm cho chuột hamster siêu dễ

  • Chải lông là một trong những lựa chọn hàng đầu để làm sạch an toàn và hiệu quả, giúp bé được loại sạch những vết bẩn trên lông của mình.
  • Bạn có thể sử dụng bàn chải và lược cho chuột hamster hoặc thậm chí là bàn chải đánh răng thông thường để làm việc này. 
  • Đối với những bé có bộ lông dài hơn, việc chải lông nên được thực hiện thường xuyên hơn. 

4.2. Cách cắt tỉa lông cho bé hams

Kéo tỉa lông cho chó dành cho những khu vực nhạy cảm như sau tai của chúng rất tốt cho việc này. Chúng có các cạnh tròn, chính xác và không gây kéo. Bạn có thể sử dụng để cắt tỉa lông cho bé để tắm cho chuột hamster.

Các bước thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Thu thập bộ lông bạn muốn cắt giữa các ngón tay và đảm bảo rằng bé chuột nằm yên mức có thể.
  • Bước 2: Với chiếc kéo trong tay, hãy cắt tỉa lông bé một cách nhanh chóng và cẩn thận.

4.3. Cách tắm cho chuột hamster bằng cát

Một trong những phương phát lý tưởng để giữ cho bé hamster của bạn sạch sẽ là tắm bằng cát. Việc tắm cát giúp áo khoác của bé cưng luôn sạch sẽ và không dính dầu mỡ và các bé cũng rất thích thế này!

tắm cho chuột hamster bằng cát

Các bước cách tắm cho chuột hamster như sau:

  • Bước 1 – Chuẩn bị thùng chứa, hộp để tắm: Mua một thùng chứa hoặc chiếc hộp đủ lớn để bé hams của bạn có thể lăn lộn.
  • Bước 2 – Đổ cát tắm vào thùng chứa hoặc bồn tắm: Đổ đầy bột tắm chuyên dụng cho thú cưng nhỏ và quan sát hamster của bạn nhào lộn trên cát.
  • Bước 3 – Phủ cát cho bé: Sau khi tắm xong, bạn hãy phủi cát cho chúng hoặc để chúng tự làm. Bụi bẩn và phân cứng dính trong lông của chúng sẽ dễ dàng bong ra khi có sự hỗ trợ của bồn tắm cát.

4.4. Cách làm sạch tại chỗ cho chuột hamster

Cách tắm cho chuột hamster này chỉ nên dùng nếu cần thiết, vì các bé hamster không thích phải di chuyển ra khỏi lồng nhiều, làm bé cảm thấy không an toàn.

Cách làm sạch tại chỗ đó là:

  • Bước 1 – Chọn một căn phòng ấm áp: Mang bé hams của bạn đến một căn phòng ấm áp nơi lông của chúng có thể khô nhanh chóng.
  • Bước 2 – Lấy khăn ướt lau cho bé hoặc làm ướt một phần khăn mềm hay khăn tắm để lau
  • Bước 3 – Nhẹ nhàng làm sạch: Sử dụng khăn ẩm hoặc khăn nhẹ nhàng lau sạch mọi điểm trên cơ thể bé.
  • Bước 4 – Phơi khô: Sau khi bạn làm sạch xong, hãy để bộ lông của được khô ráo bằng cách phơi khô. 

Trên đây là bài tổng hợp các cách tắm cho chuột hamster siêu đơn giản mà Pét Tốt thực hiện và tổng hợp để gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ có ích cho bạn khi chăm sóc bé hams của mình nhé!

…………………………………………………………………………………………..

Liên hệ tới chúng tôi qua: 

Pettot.com – Shop thú cưng – Thỏ cảnh, Sóc, Nhím, Hamster

Showroom: Số 658 Đường Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0852889928

Website: pettot.com

Email: pettot.com@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết