Hướng dẫn: Cách chọn Lồng, Nhà cho chuột hamster Chi Tiết !!

Lồng, chuồng hay còn có cách gọi ấm áp hơn là nhà cho chuột hamster giá rẻ đang nhận được nhiều sự quan tâm của người nuôi. Nên bài viết sau đây ra đời nhằm giúp bạn chọn cho chuột cưng mình một dòng sản phẩm phù hợp nhất. Vì được xem là ngôi nhà của hamster nên bạn cần tham khảo thật kĩ bài viết của Pettot.com trước khi mua nhé!

1. Tại sao cầm mua nhà cho chuột hamster?

nhà cho chuột hamster Như con người chúng ta, hamster cũng cần một ngôi nhà. Vì đây là nơi chúng có thể sống, vui chơi, và đặc biệt tránh chuột có thể chui ra ngoài. 

  • Các lỗ thông, nan sắt phải nhỏ hơn kích thước hamster. Mức độ thông thoáng của chuồng cũng cần đủ tốt để không gây ngộp cho thú cưng.
  • Vốn dĩ là một loài mê say với các hoạt động, chơi đùa nhưng lại mong manh, dễ bị căng thẳng. Nên việc chọn mua lồng nuôi cho chuột hamster cần những lưu ý hết sức cần thận.
  • Bạn đọc có thể tham khảo trực tiếp các nội dung bên dưới. Để từ đó có thể chọn mua sản phẩm phù hợp và dễ dàng.

2. Nên chọn nhà nuôi chuột hamster ra sao?

2.1. Chất liệu đảm bảo an toàn

Hiện nay, chuồng nuôi chuột hamster mica giá rẻ, bằng kính,… được bày bán rất nhiều. Nên việc chọn mua đúng loại lồng phù hợp sẽ gây không ít khó khăn cho người nuôi.

  • Tuy nhiên, dù có được làm bằng chất liệu gì đi nữa. Bạn nên chọn – mua – sử dụng những loại lồng nuôi chuột hamster có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Nếu bạn là người có điều kiện hãy chọn các dòng chuồng nuôi chuột hamster bằng gỗ, kính, nhựa mica,… Đây là những chất liệu giúp đảm bảo an toàn cho boss nhất.

nhà cho chuột hamster

  • Còn nếu không quá dư giả, hãy thử làm một chiếc lồng nuôi chuột hamster bằng những vật dụng có sẵn như: hộp, thùng nhựa bỏ đi,…
  • Tuy nhiên, khi tận dụng lại bạn cần vệ sinh trước, trong và sau khi sử dụng. Không nên dùng các thùng chứa hóa chất. Các phần dư thừa đi để tránh làm tổn thương chuột hamster.
  • Nếu là hộp kín thì người nuôi cần đục, tạo các lỗ thông. Đảm bảo cung cấp đủ khí oxi cho lồng nuôi.

2.2. Kích thước nhà hamster cần phù hợp

Chuột hamster vốn dĩ là động vật yêu thích vật động nên chuồng nuôi cần đủ rộng để chúng chạy nhảy. Mặc khác, không gian sống rộng lớn cũng giúp bạn đặt các món đồ chơi vào dễ dàng.

  • Điều này cực kì quan trọng khi nuôi hamster. Vì sẽ giúp chúng giải trí, giảm căng thẳng khi bị nuôi nhốt rất nhiều.
  • Khi bạn cần di chuyển chuột hamster đến nơi khác có thể dùng các loại lồng nuôi cỡ nhỏ. Việc này sẽ giúp cố định, thu hẹp không gian lại. Giữ cho thú cưng ổn định trong quá trình vận chuyển.
  • Và bạn cũng nên đậy kín bên ngoài bằng vải mỏng. Để hạn chế việc stress cho hamster.
  • Kích thước nhà chuột hamster còn phụ thuộc vào số lượng bạn dự định nuôi. Nếu mua một lúc nhiều bé chuột thì hãy chọn không gian rộng rãi hơn nhé. Tốt nhất nên mua sản phẩm có độ rộng từ 7- 10 lần so với kích thước của chuột nhé.

3. Những lưu ý khi mua dùng nhà nuôi chuột hamster

3.1. Vệ sinh chuồng, nhà nuôi chuột hamster

nhà nuôi chuột hamster

Trước khi vệ sinh lồng, nhà của chuột hamster bạn cần bắt chúng ra khỏi lồng. Sau đó lấy các đồ chơi, nhà gỗ ra ngoài để lau chùi, tổng vệ sinh lại.

  • Bước tiếp theo bạn cần dọn đống mùn cưa, cát tắm vương vãi trên sàn chuồng. Nếu mùn cưa đã cũ thì nên thay mới hoàn toàn để đảm bảo sức khỏe hamster.
  • Đối với chén ăn, đồ chơi, nhà gỗ,… sau khi lấy ra ngoài bạn chỉ nên rửa bằng nước sạch nhiều lần. Bạn có thể pha một tí giấm hoặc nước xà phòng ấm loãng để rửa. Sau đó lau sạch lại bằng vải, khăn khô.
  • Việc tiếp theo là bạn nên cho một lớp cát, mùn cưa mới vào chuồng nuôi chuột hamster.
  • Đặt các đồ chơi đã vệ sinh vào lại chuồng, sắp xếp thật khoa học, gọn gàng. Đảm bảo không gian vui chơi, ngủ nghỉ của chuột hợp lý nhất.
  • Và bước cuối cùng bạn hãy cho hamster vào lại chiếc lồng đã được vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng.

3.2. Không nên mua chuột trước khi mua nhà 

nhà cho hamster

Bạn cần chuẩn bị lồng, nhà cho chuột hamster trước khi quyết định mua bé về. Vì hamster tương đối không thích việc thay đổi không gian sống nhiều lần. Nên khi mua chúng về bạn cần phải có sự chuẩn bị mọi mặt trước. 

  • Cũng không nên đặt lồng chuột hamster ở phòng ngủ, nhất là phòng của trẻ em, người già. Vì chuột vốn dĩ là động vật hoạt động về đêm, yêu thích vận động. 
  • Một lưu ý nhỏ nữa là bạn không nên nuôi 2 bé chuột hamster trong cùng một chuồng. Vì chúng có tính lãnh thổ cao nên rất dễ gây gổ. 
  • Bạn cũng không nên cho chuột chơi nhiều mặc dù chúng vốn mê các hoạt động, vận động cao. Vì đôi lúc việc này sẽ gây tình trạng stress cho chuột đấy.

………………………………………………

Liên hệ với chúng tôi qua:

Pettot.com – Shop thú cưng – Thỏ cảnh, Sóc, Nhím, Hamster

Showroom: Số 658 Đường Trương Định – Hoàng Mai – Hà Nội

Hotline: 0852889928

Website: pettot.com

0/5 (0 Reviews)

Tags: , ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết