10 lưu ý khi nuôi chuột hamster bạn cần lưu ý!!

 

Nuôi chuột hamster cần những gì? Nhiều người nghĩ rằng nuôi chuột hamster là việc rất đơn giản, nhưng nếu người nuôi không thật sự quan tâm chăm sóc chuột hamster sẽ không phải là chuyện đơn giản? bạn đã thực sự biết nuôi chuột hamster cần những gì? cần lưu ý để giúp chuột hamster sống khỏe mạnh và thích chơi với bạn? Cùng tìm hiểu kỹ càng hơn với Pét Tốt qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nên tách riêng hamster đực và hamster cái

Không nên giữ chuột hamster đực và chuột hamster ở cùng nhau khi bạn không muốn chuột hamster sinh em bé.

  • Chuột hamster là giống khá dễ dàng sinh sản nếu bạn cho một con hamster đực và một hamster cái vào một cái lồng thì đừng ngạc nhiên nếu bạn nhận thấy dấu hiệu mang thai ở chuột hamster cái rất sớm.
  • Một điều thú vị nữa khi nuôi chuột hamster bạn cần biết rằng, chuột hamster cái có thể sinh tới 20 con một lứa.
  • Vì vậy, bạn không muốn nuôi chuột hamster con tốt nhất đừng bao giờ nhốt chuột hamster đực và hamster cái cùng một lồng.

2. Nên thường xuyên đưa Hamster ra khỏi lồng đi chơi

nuôi chuột hamster cần những gì

Để hamster của bạn chạy quanh nhà trong một quả bóng chạy cho hamster có thể là điều thú vị cho cả người nuôi và chuột hamster.

  • Nhưng bạn cần cẩn thận, đừng bao giờ để hamster lăn quanh nhà không có người giám sát hoặc cho chúng chạy gần cầu thang.
  • Nếu chuột hamster rơi xuống cầu thang thì có khả năng nó bị thương nặng, ngay cả khi chuột hamster ở trong một quả bóng hamster vào thời điểm đó.
  • Vì thế bạn không bao giờ để chuột hamster chạy lung tung trong nhà. Vì chuột hamster có thể bò qua những khoảng trống rất nhỏ, vì vậy ngay cả trong nơi dường như là một căn phòng kín, chuột hamster có thể trốn thoát và không bao giờ được nhìn thấy nữa.

3. Chế độ nuôi dưỡng ăn uống hợp lý

nuôi chuột hamster cần những gì

Khi nuôi chuột hamster bạn nên chăm sóc để cho hamster với một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh.

  • Không bao giờ cho ăn hamster trái cây nhiều hoặc miếng hành tây.
  • Những thực phẩm này có tính axit và điều này có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa của hamster.
  • Bạn cũng nên tránh những miếng thức ăn sắc nhọn hoặc thực phẩm dính.
  • Những loại thực phẩm này có thể bị mắc kẹt trong túi má của chuột hamster và gây thương tích, thậm chí nhiễm trùng.

4. Tìm hiểu về nguyên nhân và triệu chứng của bệnh

Nếu hamster của bạn bị bệnh thì bạn càng điều trị sớm thì càng tốt.

  • Như chúng tôi đã đề cập ở trên điều cần nhất khi nuôi chuột hamster là bạn phải biết cách chăm sóc nó thật tốt tránh để chúng bị bệnh.
  • Trái ngược với tính hòa đồng vui nhộn là khả năng bị bệnh rất cao nếu chuột hamster không được sống trong môi trường sạch sẽ, rộng rãi.

5. Không nên nuôi hamster trong lồng quá nhỏ

10 lưu ý khi nuôi chuột hamster bạn cần lưu ý!!

Trong tự nhiên chuột hamster chạy cho nhiều km mỗi đêm để kiếm thức ăn.

  • Chúng sẽ không khỏe mạnh hay hạnh phúc nếu chúng bị nhốt trong những chiếc lồng nhỏ, chật chội. Vì chúng không có đủ không gian tập thể dục.
  • Hoặc nuôi chuột hamster trong lồng quá nhỏ cũng làm chúng bị stress rất dễ bỏ ăn, biếng ăn cũng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của chuột hamster.

6. Sử dụng lót chuồng/giường ngủ không phù hợp

Bạn không bao giờ nên sử dụng bất kỳ thứ nào sau đây làm giường trong chuồng chuột hamster:

+ Dùng tờ báo

+ Gỗ thông và gỗ tuyết tùng

+ Bất kỳ giường có mùi thơm không phải đồ chuyên dùng cho chuột hamster

+ Rác

+ Lõi bắp

Chuột hamster rất dễ bị dị ứng và bị bệnh đường hô hấp nếu sử dụng những loại lót chuồng nuôi chuột hamster sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều, vì chúng thường xuyên bị bệnh thậm chí có thể tử vong.

7. Bánh xe chạy cho chuột hamster quá nhỏ

  • Vì bánh xe chạy cho hamster giữ cho hamster luôn khỏe mạnh và vui vẻ, vì đây là nơi chúng chạy mỗi ngày thay cho hoạt động chạy của chúng ngoài thiên nhiên.
  • Vì thế, nuôi chuột hamster và cho chúng một bánh xe quá nhỏ so với hamster có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho chuột hamster.
  • Một bánh xe nhỏ buộc hamster  phải cong lưng khi nó chạy, điều này có thể cực kỳ xấu cho sức khỏe của hamster đặc biệt xương sống của chuột hamster.

8. Sử dụng lồng hoặc bánh xe nguy hiểm

Điều này nghe có vẻ kỳ quặc, nhưng không phải tất cả các lồng nuôi hamster và bánh xe chuột đều phù hợp.

  • Vì một số công ty sản xuất lồng và bánh xe chất lượng thấp sử dụng cấu trúc bậc và khe (như thang) chứ không phải là bề mặt bằng, rắn.
  • Những loại bánh xe và lồng như vậy có thể rất nguy hiểm cho chuột hamster, vì đôi chân mỏng manh của hamster có thể rơi qua các khoảng trống và gãy xương.
  • Tệ hơn nữa, chuột hamster thậm chí còn được biết là bị gãy cổ hoặc nghẹt thở khi đầu của chúng bị mắc kẹt giữa các nấc thang hoặc bánh xe.

9. Thường xuyên vệ sinh chuồng chuột hamster

Cũng giống như một ngôi nhà của con người, một ngôi nhà chuột hamster cần phải được giữ sạch sẽ để hamster được khỏe mạnh và vui vẻ.

  • Không bao giờ để lót chuồng chuột hamster quá bẩn hoặc thức ăn cũ thối rữa trong chuồng chuột hamster.
  • Làm sạch lồng chuột hamster một lần mỗi tuần, chỉ để lại một lượng nhỏ lót chuồng cũ để chuột hamster nhận ra một mùi hương quen thuộc sau khi lồng được làm sạch.

10. Chuột Hamster quá mập

10 lưu ý khi nuôi chuột hamster bạn cần lưu ý!!

  • Nếu bạn cho chuột hamster ăn quá nhiều hoặc không cho chuột hamster tập thể dục thường xuyên, chắc chắn chuột hamster sẽ béo lên.
  • Và giống như đối với con người, thừa cân rất có hại cho sức khỏe của chuột hamster.
  • Chúng sẽ rất dễ mắc các bệnh khác đặc biệt tiểu đường có thể dẫn để tử vong bất kỳ lúc nào vì thế tốt nhất đừng bao giờ để chuột hamster béo phì.

………………………………………..

Liên hệ với chúng tôi:

Pettot.com – Shop thú cưng, Phụ kiện thú cưng, Thức ăn thú cưng

Địa chỉ: Số 658 Trương Định, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội 

Hotline: 0971.37.88.69 – 0852.88.99.28

Website: pettot.com

Email: pettot.com@gmail.com

0/5 (0 Reviews)

Tags: ,

Mèo có ăn chuột hamster không? Cách huấn luyện mèo và hamster sống chung !

Chuột hamster là loài đáng yêu và được yêu thích ở Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang nuôi một bé hamster và nuôi cùng một bé mèo nào đó hẳn bạn cũng thắc mắc, liệu mèo có ăn chuột hamster không? Liệu rằng mèo cưng có tấn công bé hams không? Bài viết dưới...

Chi tiết

Làm sao để chuột hamster không cắn nhau? Chi tiết cách làm?

Chuột hamster là một trong những loài vật cưng được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài đáng yêu, dễ thương và rất thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chăm sóc chuột hamster của mình đúng cách, chúng có thể cắn nhau hoặc cắn chủ nhân của mình. Vậy, làm...

Chi tiết

Chuột hamster ăn xúc xích được không? Nên ăn loại nào tốt?

Hamster là thú cưng được ưa thích nhất hiện nay. Những ai đã sở hữu hamster chắc cũng từng vướng thắc mắc liệu chuột hamster ăn xúc xích được không? Hãy để Pettot.com giải đáp cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Mục lục1 1. Liệu chuột hamster ăn xúc xích được không?2 2....

Chi tiết

Nuôi chuột hamster có bị hạch không? Cách chữa trị và phòng ngừa

Chuột hamster là một trong những loại vật nuôi nhỏ được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng được cho là dễ thương, đáng yêu và rất thân thiện. Tuy nhiên, khi nuôi chuột hamster, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm bệnh hạch. Vậy, nuôi chuột hamster có...

Chi tiết

PetTot – Lấy Sỉ Vật Dụng Hamster | Bán Sẻ Rẻ Như Bán Sỉ

PetTot là một thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho các loài vật nuôi như chó, mèo, chim cảnh và đặc biệt là hamster. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, PetTot đã trở thành một trong những địa chỉ đáng tin cậy để lấy sỉ vật dụng...

Chi tiết

Đồ dùng cho chuột hamster | Giá rẻ Nhất | Nhiều ưu đãi Nhất

Nuôi thú cưng là một hoạt động thú vị và đầy trách nhiệm. Và nuôi chuột hamster cũng không ngoại lệ. Để chăm sóc cho chúng một cách tốt nhất, các bạn cần chuẩn bị cho chúng những đồ dùng cần thiết. Dưới đây là một số đồ dùng cho chuột hamster mà bạn cần....

Chi tiết

Phụ kiện Hamster giá sỉ | Tổng kho sỉ Hamster lớn nhất tại Hà Nội | Giá rẻ

Petttot.com là một trang web thú cưng chuyên cung cấp các dịch vụ, sản phẩm liên quan đến chăm sóc và nuôi dưỡng thú cưng. Với nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân viên và sự đầu tư vào công nghệ hiện đại, Petttot đã trở thành một trong những trang web thú cưng...

Chi tiết

Địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội Uy tín Nhất – PETTOT shop thú cưng

Hamster là loại thú cưng được yêu thích trong những năm gần đây, đặc biệt là 4 dòng: hamster Campel, hamster Winwhite, hamster Bear, hamster Robo.  Nhận thấy tiềm năng phát triển trong kinh doanh loại thú cưng này, nhiều shop bán hamster đã mọc lên. Nhưng địa chỉ bán chuột hamster ở Hà Nội...

Chi tiết